Huyện Long Mỹ: Tọa đàm “Các tôn giáo bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”

13/11/2017 | 09:26 GMT+7

(HG) - UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ vừa tổ chức tọa đàm với chủ đề “Các tôn giáo bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”.

Tại buổi tọa đàm, các vị chức sắc, chức việc đã trao đổi thẳng thắn những ý kiến của mình đến lãnh đạo huyện xung quanh các vấn đề về môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Cụ thể, hiện nay vẫn còn một số hộ chăn nuôi xả chất thải và vứt rác sinh hoạt xuống kênh rạch, gây ô nhiễm nguồn nước; cần có nhiều biện pháp tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao ý thức của người dân trong việc bảo vệ môi trường. Đặc biệt, cần khắc phục tình trạng khai thác quá mức nguồn lợi thủy sản để tránh tận diệt nguồn thủy sản trong thiên nhiên; nhân rộng các mô hình có hiệu quả trong việc bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu, điển hình như mô hình “Họ đạo Cái Nhum với tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp” và nhiều mô hình khác.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Huỳnh Văn Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh, ghi nhận những kết quả cũng như đánh giá cao cách làm của huyện Long Mỹ trong việc bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trong thời gian qua. Đồng thời, ông đề nghị trong thời gian tới cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường, nhân rộng những cách làm hay, sáng tạo và biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân làm tốt công tác này.

Tại đây, UBMTTQ Việt Nam huyện Long Mỹ đã ký kết phối hợp với các cơ sở thờ tự trên địa bàn tham gia bảo vệ môi trường và thích ứng với biến đổi khí hậu trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

BÍCH THỦY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích
  • Vật phẩm Công giáo gratia uy tín