Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất

24/03/2020 | 17:59 GMT+7

Năm nay, sự kiện tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất sẽ diễn ra từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28-3-2020. Giờ Trái đất năm 2020 tập trung vào các hoạt động nâng cao hành vi tiết kiệm điện, hiệu quả, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, tái sử dụng, tái chế chất thải, chống rác thải nhựa...

Công ty Điện lực Hậu Giang đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hình thức trực tuyến.

Giờ Trái đất là sáng kiến của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao ý thức của cộng đồng về biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường sinh thái và sử dụng tiết kiệm năng lượng. Vào thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm, người dân khắp nơi trên thế giới cùng tắt đèn để thể hiện quyết tâm hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Ngoài ra, còn tổ chức các hoạt động nhằm tuyên truyền đến các tổ chức, cá nhân nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng, tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo, hạn chế sử dụng nhựa và túi ni lông, tiết kiệm điện bằng nhiều hình thức đơn giản như tắt đèn, thiết bị điện không cần thiết, sử dụng thiết bị có tính năng tiết kiệm điện để hình thành thói quen nhằm đối phó với tác động của quá trình biến đổi khí hậu.

Tại Hậu Giang, Chiến dịch Giờ Trái đất luôn nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo người dân. Năm nay, để hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất, Bộ Công thương đã đề nghị UBND tỉnh, thành phố phối hợp tổ chức các hoạt động truyền thông trong tháng 3, vận động các tổ chức, cơ quan và người dân tắt đèn và các thiết bị không cần thiết trong thời gian diễn ra sự kiện Giờ Trái đất từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút ngày 28-3-2020.

Với vai trò là đơn vị nòng cốt, luôn đi đầu tham gia phát động cũng như tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất trong nhiều năm qua, Công ty Điện lực Hậu Giang (PCHG) đã xây dựng kế hoạch chi tiết thực hiện. Theo đó, các hoạt động năm nay sẽ có nhiều thay đổi trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới và Việt Nam, hạn chế các hình thức tổ chức tập trung đông người, thay vào đó là tăng cường các hoạt động tuyên truyền theo hình thức trực tuyến để quảng bá thông điệp Giờ Trái đất đến toàn thể người dân mà vẫn đảm bảo tính lan tỏa, sinh động, dễ hiểu. 

Trong một tháng qua, nhiều bài viết, hình ảnh tuyên truyền cho Chiến dịch Giờ Trái đất 2020 được cập nhật liên tục và phủ sóng khắp các trang bản tin, trang web của PCHG và các đơn vị. Các bài viết chính thức cũng được tích cực chia sẻ lên mạng xã hội facebook, zalo để lan tỏa thông điệp tiết kiệm điện cho trái đất xanh hơn. Tại các điểm giao dịch khách hàng cũng như trụ sở của công ty và đơn vị cũng có các hình ảnh tuyên truyền để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Theo chị Lê Thị Thanh Nga, khách hàng ở khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh, đơn giản chỉ cần thay đổi ảnh bìa hay ảnh đại diện trên trang facebook cá nhân bằng hình ảnh tuyên truyền Giờ Trái đất năm nay cũng đã góp phần lan tỏa thông tin tích cực đến bạn bè của mình. Đây cũng là bài học thiết thực để chị giáo dục con cái có ý thức sử dụng điện tiết kiệm, không chỉ với đèn chiếu sáng trong nhà mà còn nhiều đồ dùng điện khác như máy lạnh, quạt, tủ lạnh, máy nước nóng…

Trước đó, PCHG cũng đã phối hợp với các địa phương lắp đặt các pano tuyên truyền về sự kiện Giờ Trái đất tại một số tuyến đường trung tâm, nơi đông dân cư để thông tin đến nhiều người dân được biết. Vận động toàn thể cán bộ công nhân viên, gia đình và người thân tích cực tham gia, tự giác tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết sử dụng trong thời gian diễn ra Giờ Trái đất. Nhất là ngày 27 và 28-3, cán bộ công nhân viên tại Công ty Điện lực Hậu Giang sẽ không sử dụng thang máy, thực hiện vệ sinh môi trường xung quanh công ty, phòng làm việc, sắp xếp bàn, kệ ngăn nắp, sạch sẽ.

Năm 2019, PCHG tổ chức thành công các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất. Ngoài ra, đơn vị đã phối hợp với các hội, đoàn thể trong tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền và sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả, triển khai các phong trào ấp văn hóa, khu phố văn hóa tiết kiệm điện, đồng thời tuyên truyền đến khách hàng lợi ích của việc sử dụng năng lượng tái tạo. Kết quả là trong năm 2019 toàn tỉnh đã tiết kiệm được trên 13 triệu kWh, tăng trên 1 triệu kWh so với năm 2018.

 

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>