Phê duyệt đánh giá tác động môi trường dự án Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy

30/05/2018 | 08:32 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án “Khu đô thị mới thị xã Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang” thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hồng Phát, tại phường Ngã Bảy, thị xã Ngã Bảy. Dự án được đầu tư xây dựng với diện tích 68.615m2. Dự án đảm bảo cơ sở hạ tầng thực hiện các hạng mục công trình như: Khu thương mại dịch vụ đa chức năng, trường mầm non, đất ở, công trình kỹ thuật, đường giao thông, cây xanh, xử lý nước thải. Phạm vi đánh giá tác động môi trường của dự án này không bao gồm hạng mục khu thương mại dịch vụ đa chức năng.

Chủ dự án phải thực hiện đúng và đầy đủ các giải pháp, biện pháp, cam kết về bảo vệ môi trường trong giai đoạn chuẩn bị, giai đoạn xây dựng và giai đoạn hoạt động của dự án đã nêu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường và những yêu cầu bắt buộc như: Thiết kế, xây dựng và vận hành hệ thống thu gom, xử lý nước thải đảm bảo nước thải phát sinh từ dự án được xử lý đạt quy chuẩn trước khi đấu nối vào hệ thống thoát nước của khu vực. Thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý các loại chất thải rắn và chất thải nguy hại trong quá trình thực hiện dự án bảo đảm các yêu cầu về vệ sinh môi trường và tuân thủ các quy định. Diện tích trồng cây xanh phải được quy hoạch hợp lý và bảo đảm theo đúng quy định. Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng chống cháy nổ, rủi ro, ứng phó sự cố có thể xảy ra và các quy định khác của pháp luật trong toàn bộ hoạt động của dự án. Thực hiện chương trình giám sát môi trường đúng như đã nêu trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.

Kết quả giám sát phải được cập nhật và báo cáo cho Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, theo dõi theo định kỳ (6 tháng/lần). Đồng thời, thực hiện các chế độ thông tin, báo cáo về công tác bảo vệ môi trường tại dự án theo quy định. Các điều kiện kèm theo là chủ dự án phải đền bù và khắc phục ô nhiễm môi trường trong trường hợp các sự cố, rủi ro môi trường xảy ra do triển khai và hoạt động của dự án.

LINH LAN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>