Triều cường gây ngập gần 2.500ha mía

11/10/2019 | 09:03 GMT+7

(HG) - Thông tin nhanh từ Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, do ảnh hưởng của triều cường Biển Đông và gió mùa Đông Bắc nên trong thời gian gần đây tình hình triều cường dâng cao vào sáng sớm và chiều tối đã gây ngập và ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, cũng như đời sống người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhiều diện tích mía của người dân huyện Phụng Hiệp đang bị ngập nước cần thu hoạch sớm. 

Cụ thể, qua tổng hợp từ các địa phương thì đến ngày 10-10, triều cường dâng cao làm ngập cục bộ 97 tuyến đê bao và đập, với tổng chiều dài gần 90.000m, độ ngập từ 0,1-0,3m, tập trung ở huyện Châu Thành, Châu Thành A và thị xã Ngã Bảy. Ngay sau khi các tuyến đê bao và đập bị tràn nước, chính quyền địa phương và người dân đã nhanh chóng khắc phục kịp thời, đồng thời triều cường lên nhanh và rút cũng nhanh nên chưa ghi nhận thiệt hại về tài sản, hoa màu và cây ăn trái của người dân.

Bên cạnh đó, tại huyện Phụng Hiệp, triều cường dâng cao trong những ngày qua đã gây ngập 100 căn nhà dân và 3 điểm trường học, 867ha vườn cây ăn trái, 10ha lúa Thu đông trong giai đoạn chín (mức thiệt hại 5%); đặc biệt là gây ngập gần 2.500ha mía, với mực nước ngập khỏi mặt liếp mía từ 0,1-0,3m. Trong số diện tích mía bị ngập thì hiện có không ít diện tích có cây mía bắt đầu xuống lá, vàng đọt vì bị ngập lâu và quá ngày thu hoạch, trường hợp không được thu hoạch sớm sẽ dẫn đến thiệt hại về năng suất và chữ đường. Ngoài ra, tại huyện Vị Thủy cũng ghi nhận gần 2ha rau màu và hẹ bị ngập do triều cường, ước thiệt hại 100%.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>