Xảy ra 2 vụ sạt lở bờ sông

18/06/2021 | 10:36 GMT+7

(HG) - Thông tin từ người dân cho biết, gần 7 giờ sáng ngày 17-6, trên tuyến kênh xáng Xà No, thuộc ấp 1B, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A (đối diện nhà lồng chợ Một Ngàn) đã xảy ra một vụ sạt lở bờ sông. Cụ thể, đoạn sạt lở với chiều dài khoảng 15m, bề ngang khoảng 3m. Vụ sạt lở đã làm ảnh hưởng căn nhà của một hộ dân đang buôn bán đồ gốm và dụng cụ ống nước. Hiện ngành chức năng huyện Châu Thành A tổ chức hỗ trợ người dân di dời vật dụng đến nơi an toàn và cắm biển cảnh báo sạt lở chờ khắc phục. 

Hiện trường vụ sạt lở ở thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A.

Cùng ngày, trên địa bàn huyện Châu Thành cũng xảy ra một vụ sụp đất làm sạt lở bờ kênh Mái Dầm, thuộc ấp Đông Bình, xã Đông Phước. Đoạn sạt lở có chiều dài 25m, sâu vào bờ nơi rộng nhất 6m, diện tích mất đất 150m2. Sạt lở đã làm mất một đoạn lộ giao thông nông thôn (lộ đá rộng 2m), ước thiệt hại ban đầu là 24 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) huyện, xã đã điều động lực lượng dân quân tự vệ, Công an và các đoàn thể, chính quyền ấp cùng với người dân tham gia khắc phục; đồng thời thực hiện cắm biển cảnh báo khu vực bị sạt lở nguy hiểm, cũng như kéo rào chắn không cho người dân lại gần.

Qua ghi nhận của Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 26 điểm sạt lở bờ sông (huyện Châu Thành 23 điểm, thành phố Ngã Bảy 2 điểm, huyện Châu Thành A một điểm), giảm 2 điểm so với cùng kỳ. Tổng chiều dài sạt lở hơn 611m, diện tích mất đất hơn 3.528m2; ước tổng thiệt hại gần 1,7 tỉ đồng.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>