Phụ nữ Hậu Giang: Nhiều công trình, phần việc chào mừng 20 năm thành lập tỉnh

28/03/2023 | 09:02 GMT+7

Thiết thực lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập tỉnh (1/1/2004 - 1/1/2024), các cấp hội LHPN ở tỉnh có nhiều công trình, phần việc chào mừng. Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Thùy Linh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, thông tin cụ thể:

Bà Nguyễn Thị Thùy Linh (thứ 2 từ phải sang), Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cùng cán bộ, hội viên phụ nữ tỉnh tham gia một hội chợ tại tỉnh Bạc Liêu.

- Ngay đầu năm 2023, Hội LHPN tỉnh đã phát động thi đua thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ thường xuyên trong toàn hệ thống, bên cạnh đó, Hội LHPN tỉnh còn phát động thực hiện các công trình, phần việc đột phá nhằm chào mừng 20 năm thành lập tỉnh.

Theo đó, các công trình, phần việc ngoài mục đích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, với quyết tâm tập trung xây dựng cơ sở hội vững mạnh, các cấp hội còn phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, với nội dung các phong trào được phát động cụ thể, dễ thực hiện và luôn vì mục tiêu góp phần hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh. Đồng thời cũng hướng vào những khó khăn, bức xúc ở địa phương, hỗ trợ, chăm lo cho phụ nữ nghèo, yếu thế, từ đó đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng của đại đa số chị em phụ nữ trong tỉnh.

Cụ thể là các mô hình phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, giảm nghèo, phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn xã hội, phụ nữ với an toàn thực phẩm, an toàn cho trẻ em gái và xây dựng gia đình hạnh phúc,... được tập trung.

Thông qua phong trào thi đua, cuộc vận động để góp phần khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc và sức sáng tạo của phụ nữ trên tất cả các ngành, các cấp, các lĩnh vực; tạo động lực để chị em phấn đấu vươn lên tự hoàn thiện mình và khẳng định vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Riêng Tỉnh hội có các hoạt động nào trọng tâm, lan tỏa, thưa bà ?

- Đối với Hội LHPN tỉnh, chúng tôi tập trung thực hiện một số nội dung trọng tâm như ra mắt các mô hình điểm cấp tỉnh: “Gia đình 5 có, 3 sạch”, “Gia đình 5 có, 4 sạch”, “Dịch vụ gia đình”, “Kinh tế trang trại, gia trại gắn với du lịch cộng đồng”; thực hiện 20 tuyến “Đường hoa, nhà sạch”.

Tổ chức Ngày Phụ nữ khởi nghiệp gắn với Tọa đàm “Nâng tầm chất lượng và thương hiệu các sản phẩm OCOP” và Cuộc thi “Đề xuất mô hình sinh kế bền vững cho phụ nữ Hậu Giang” gắn với Trưng bày, giới thiệu sản phẩm của phụ nữ khởi nghiệp và sản phẩm của phụ nữ đạt chuẩn OCOP, hỗ trợ hiện thực hóa 10 ý tưởng tiêu biểu.

Tổ chức Hội nghị chuyên đề “Kỹ năng lồng ghép giới trong vận động và tham mưu thực hiện chính sách”, nhằm chia sẻ các giải pháp nâng cao chất lượng, khắc phục hạn chế, khó khăn trong công tác lồng ghép giới thời gian qua; bàn giải pháp nâng cao chất lượng công tác tham mưu, tổ chức thực hiện chính sách.

Là các hoạt động trồng cây đời đời nhớ ơn Bác nhân kỷ niệm ngày sinh nhật Người. Tổ chức cuộc thi Cán bộ hội cơ sở giỏi nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ hội ở cơ sở, đặc biệt là kỹ năng trong tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tham gia xây dựng nông thôn mới; chuẩn bị nguồn tham gia cuộc thi cấp Cụm, Trung ương; tuyên dương những tấm gương phụ nữ tiêu biểu có hành động đẹp vì cộng đồng.

Sẽ tổ chức Hội thi “Tìm hiểu kiến thức, kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc”; Chương trình giao lưu “Khơi dậy khát vọng làm giàu của Phụ nữ”; giao lưu “Mẹ đỡ đầu” nhân ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10.

Chúng tôi cũng tổ chức Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động Hội LHPN vùng đồng bằng sông Cửu Long” và ra mắt phần mềm chuyển đổi số của Hội LHPN tỉnh nhằm thực hiện khâu đột phá thứ nhất do Đại hội đại biểu Phụ nữ tỉnh Hậu Giang nhiệm kỳ 2021-2026 đề ra đó là “Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong hệ thống Hội” và góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi hoạt động kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Các cấp huyện hội và xã có bao nhiêu công trình, phần việc và mang tính thiết thực; tổng giá trị các công trình, phần việc mang lại dự kiến khoảng bao nhiêu ?

- Bên cạnh sự quan tâm của các cấp ủy, sự phối hợp của các ngành, đoàn thể, các cá nhân và tổ chức, các cấp hội, cán bộ, hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia với khí thế thi đua sôi nổi, thực hiện những công trình, phần việc phù hợp, đến nay toàn tỉnh đã có 86 công trình, phần việc thiết thực.

Cụ thể như phát động thực hiện mô hình “Đường hoa, nhà sạch”, “Đường hoa phụ nữ”, tổ chức các phiên chợ “Tết yêu thương”, “Phiên chợ xanh”, ra mắt các mô hình, thành lập hợp tác xã… Ngoài ra, các cấp hội còn vận động mái ấm tình thương, tặng học bổng cho trẻ em nghèo, trao sinh kế cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn… trị giá gần 2,6 tỉ đồng.

Bà nhận thấy, chị em hưởng ứng các hoạt động trên như thế nào ?

- Chị em tham gia với tinh thần chủ động, rất tích cực và sáng tạo trong các công trình, phần việc được giao hay đăng ký.

Thông qua các hoạt động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, điển hình là việc xây dựng 20 tuyến “Đường hoa, nhà sạch” góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và các công trình, phần việc cụ thể đã và đang được các cấp hội triển khai thực hiện sôi nổi ở khắp các địa phương, đơn vị với nhiều hình thức khác nhau nhưng đều đảm bảo hướng đến hiệu quả thiết thực, chắc chắn sẽ giúp hội viên, phụ nữ nhận thức sâu sắc, toàn diện về 20 năm xây dựng và phát triển tỉnh Hậu Giang, về khát vọng đổi mới, sự năng động của tỉnh trong giai đoạn mới.

Sau khi hoàn thành các công trình, phần việc chào mừng, bà có chỉ đạo gì về việc duy trì hiệu quả, nhân rộng cách làm hay mà công trình, phần việc mang lại ?

- Như đã nói ở trên, việc tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác hội, ngoài mục đích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, Hội còn hướng đến mục tiêu lâu dài đó là xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả, do đó các công trình, phần việc phải có hiệu quả thiết thực, có tính lan tỏa trong cộng đồng và mang dấu ấn riêng của phụ nữ tỉnh nhà.

Xin trân trọng cảm ơn bà !

TRÍ THỨC thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>