Thiết thực mừng tuổi 20 của tỉnh nhà

28/03/2023 | 19:51 GMT+7

Chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, các cấp hội chữ thập đỏ đã và đang thực hiện nhiều công trình, phần việc mang hiệu quả thiết thực, góp phần cùng tỉnh thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Được hỗ trợ căn nhà tình thương, bà Xuyến đã có mái ấm an cư.

Hết lòng hoàn cảnh khó khăn

Cách đây hơn một tháng, gia đình bà Nguyễn Thị Xuyến, ở ấp Láng Hầm C, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A phấn khởi khi căn nhà tình thương đã xây dựng hoàn thành. Bà Xuyến là hộ nghèo ở địa phương, cuộc sống túng thiếu, nên dù rất muốn dựng lại căn nhà nhưng không đủ khả năng. Chia sẻ trước khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ thị trấn đã vận động hỗ trợ 60 triệu đồng, để gia đình có điều kiện xây dựng căn nhà mới. Từ ngày căn nhà được khởi công xây dựng bà rất mừng, mơ ước cất lại căn nhà bấy lâu đã thành hiện thực. Còn nhớ ngày mọi người đến bàn giao nhà, bà Xuyến ân cần cảm ơn từng người đã quan tâm, hỗ trợ. Vì không có điều kiện sửa lại nhà nên phải sống trong căn nhà lụp xụp mấy năm nay. Với sự quan tâm của địa phương, gia đình và đã có căn nhà vững chãi, sạch đẹp.

Xây dựng nhà tình thương là một trong những công trình chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh của Hội Chữ thập đỏ thị trấn Rạch Gòi. Những căn nhà tình thương được xây dựng không chỉ giúp người nghèo gặp khó khăn về nhà ở có mái ấm an cư, yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, mà còn mang đậm dấu ấn tình đoàn kết, sự sẻ chia của cộng đồng. Được biết, tới đây, Hội Chữ thập đỏ thị trấn Rạch Gòi tiếp tục bàn giao thêm 2 căn nhà tình thương và nâng cấp, sửa chữa 1 cây cầu giao thông nông thôn. 

Hòa cùng không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, Hội Chữ thập đỏ xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh vừa vận động trao tặng 200 phần quà cho người nghèo trên địa bàn xã. Mỗi phần quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm như dầu ăn, bột ngọt, nước tương, trị giá 300.000 đồng. Tổng kinh phí 60 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ xã vận động gia đình bà Tăng Quế Phương, mạnh thường quân ở Tiền Giang tài trợ. Thời gian tới, hội tiếp tục vận động để hỗ trợ thêm nhiều hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công cầu Năm Lượng.

Góp phần bảo đảm an sinh xã hội

Lâu nay, việc đi lại, thông thương của nhiều hộ dân trong khu vực ấp 1B, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A và các vùng lân cận khá khó khăn, do cầu cũ được xây dựng đã lâu bị xuống cấp gây nguy hiểm cho người dân qua lại, một bên cầu đã sụp không đảm bảo an toàn khi vận chuyển hàng hóa. Vì thế, khi được Hội Chữ thập đỏ tỉnh và chính quyền địa phương hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu bê tông mới (cầu Năm Lượng), giúp bà con lưu thông dễ dàng, thuận lợi nên mọi người đều vui mừng, phấn khởi.

Theo thiết kế cầu Năm Lượng có chiều dài 32m, rộng 3m, đảm bảo xe ô tô, xe tải nhỏ di chuyển dễ dàng. Tổng kinh phí xây dựng 370 triệu đồng do Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động hỗ trợ 250 triệu đồng, UBND huyện Châu Thành A đối ứng 120 triệu đồng. Ông Nguyễn Văn Lại, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ - Người cao tuổi thị trấn Một Ngàn, chia sẻ: “Cây cầu cũ đã hư hỏng, rất nguy hiểm đối với người dân và học sinh khi qua lại. Cầu mới được khởi công xây dựng, người dân địa phương rất vui mừng. Ai nấy đều trông chờ đến lúc cầu xây xong và đưa vào sử dụng”.

Trong những ngày qua, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh cũng thực hiện nhiều công trình, phần việc chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp đã khởi công xây dựng lộ giao thông nông thôn ở ấp Phương Thạnh, xã Phương Phú. Con lộ có chiều ngang 2m, dài 1.000m, tổng kinh phí 258 triệu đồng, do Hội Chữ thập đỏ huyện vận động và Nhân dân địa phương đóng góp. Theo ông Nguyễn Nhật Hoàng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp, đoạn đường này chỉ có lộ đất, đi lại rất vất vả, nhất là những lúc trời mưa gió. Vì vậy, ai cũng mong muốn có được con lộ, để đi lại được thuận tiện. Trước mong muốn của bà con, hội vận động mạnh thường quân hỗ trợ con lộ bê tông, giúp mọi người đi lại, giao lưu, mua bán dễ dàng hơn. Ngoài xây dựng lộ giao thông nông thôn, Hội Chữ thập đỏ huyện Phụng Hiệp còn khởi công xây dựng 4 căn nhà tình thương cho người dân gặp khó khăn về nhà ở.

Với chủ đề “Đoàn kết, đột phá, phát triển các công trình nhân đạo gắn với xây dựng nông thôn mới, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang”, các cấp hội chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa. Theo ông Nguyễn Chí Nghề, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, tùy theo tình hình thực tế mà các cấp hội thực hiện những công trình, phần việc thích hợp chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh. Để góp phần tạo không khí thi đua sôi nổi, từ đầu năm đến nay, các cấp hội chữ thập đỏ còn thực hiện nhiều hoạt động chăm lo hộ nghèo, người yếu thế như tặng quà, gắn địa chỉ nhân đạo, trợ giúp đột xuất, tặng sữa cho học sinh nghèo...

Những công trình, phần việc được thực hiện ngoài chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh, còn chung tay cùng các cấp, các ngành, các địa phương xây dựng quê hương thêm giàu đẹp, góp phần khẳng định vai trò của “màu áo đỏ” trong thực hiện công tác an sinh, chăm lo người yếu thế…

Với chủ đề “Đoàn kết, đột phá, phát triển các công trình nhân đạo gắn với xây dựng nông thôn mới, thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập tỉnh Hậu Giang”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đăng ký thực hiện 10 công trình nhân đạo, mỗi công trình từ 200 triệu đồng trở lên. Hội Chữ thập đỏ các huyện, thị xã, thành phố phải có từ 1-2 công trình, mỗi công trình trị giá ít nhất 150 triệu đồng; cấp cơ sở hội phải có từ 1 công trình trở lên, mỗi công trình trị giá ít nhất 100 triệu đồng.

 

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>