Casuco sẽ công bố giá thu mua mía nguyên liệu vào ngày 15-9

14/09/2017 | 08:44 GMT+7

(HG) - Đó là thông tin của lãnh đạo Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco) trước sự băn khoăn của người dân và thương lái do thời gian vào vụ thu hoạch của niên vụ mía 2017-2018 sắp cận kề.

Theo lãnh đạo Casuco, sở dĩ công ty thường công bố giá thu mua mía nguyên liệu trước ngày vào vụ khoảng 10 ngày là do giá mía lệ thuộc hoàn toàn vào giá đường trên thị trường. Năm nay, thị trường đường trước khi vào vụ ép đang gặp nhiều khó khăn, trong đó giá đường hiện giảm 2.500 đồng/kg so với cùng kỳ và đang ở mức 13.500 đồng/kg. Ngoài việc giá đường giảm, hiện lượng đường tồn kho tại các nhà máy của công ty khoảng 15.000 tấn, trong khi cùng kỳ thì không có.

Mặc dù gặp những khó khăn nhất định trước khi vào vụ ép, tuy nhiên để giúp người trồng mía an tâm canh tác, Casuco cam kết sẽ đưa ra mức giá thu mua mía nguyên liệu cao hơn giá đã ký hợp đồng bao tiêu với bà con là 900 đồng/kg. Về mức giá cụ thể, sau khi họp tiểu vùng của các nhà máy đường vùng ĐBSCL vào ngày 14-9 để bàn và đưa ra mức giá thu mua cụ thể thì Casuco sẽ công bố giá thu mua tại công ty vào ngày 15-9.

TUẤN PHÁT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>