Châu Thành tăng cường phòng, chống dịch tả heo châu Phi

17/05/2019 | 08:23 GMT+7

(HG) - Ngày 15-5, huyện Châu Thành tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả heo châu Phi. Hội nghị có sự tham dự của Chi cục Chăn nuôi thú y tỉnh Hậu Giang.

Tính đến nay, trên địa bàn huyện Châu Thành có tổng đàn heo 5.610 con, với trên 355 hộ chăn nuôi. Trong đó, xã Đông Thạnh có số lượng nhiều nhất với trên 50% tổng đàn của huyện. Đến thời điểm này trên địa bàn đã phát hiện 2 trường hợp bị nhiễm bệnh dịch tả này, ảnh hưởng thiệt hại kinh tế của hộ nuôi trên 300 triệu đồng.

Hội nghị tiếp tục nhận định nguy cơ dịch tả heo châu Phi còn diễn biến rất phức tạp, ngoài 2 điểm đang bị nhiễm bệnh có khả năng lây lan sang các địa phương chưa có dịch. Trước tình hình trên, huyện Châu Thành tập trung tranh thủ sự hỗ trợ của cơ quan chuyên môn tỉnh tăng cường kiểm dịch tại các địa phương trọng điểm. Sẵn sàng hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi có heo bệnh buộc phải tiêu hủy để người dân yên tâm phòng chống dịch. Trước mắt, huyện chỉ đạo ngành thú y siết chặt tình trạng buôn bán heo và các sản phẩm từ thịt heo, duy trì hoạt động kiểm tra của đoàn công tác liên ngành đến các địa phương có dịch để kiểm tra, kiểm soát dịch có hiệu quả. Đối với các xã, thị trấn phải chủ động phát hiện sớm, báo cáo nhanh và kịp thời đến cơ quan chức năng để có biện pháp xử lý hiệu quả, tuyên truyền vận động nâng cao ý thức chủ động phòng ngừa. Nếu có heo nhiễm bệnh chết phải huy động lực lượng tổ chức tiêu hủy trong vòng 24 giờ, thực hiện tốt việc vệ sinh, sát trùng, tránh tình trạng vứt xác heo ra môi trường làm lây lan dịch bệnh.

THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>