Chung lòng tạo thành công

30/05/2017 | 08:51 GMT+7

Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi, trồng cây và chỉnh trang đô thị năm 2017 (chiến dịch) trên địa bàn phường VII, thành phố Vị Thanh ngay khi khởi động đã nhận được sự góp sức tích cực của người dân.

Người dân và chính quyền phường VII cùng giặm vá tuyến đường ấp Mỹ Quý, ở khu vực 2.

Chiến dịch được thực hiện từ tháng 3 và kết thúc vào ngày 19-5 vừa qua. Trong chiến dịch, phường VII đã thực hiện sửa chữa, giặm vá 3 tuyến đường, với chiều dài 1.500m2; bắc mới 3 cây cầu với kinh phí gần 300 triệu đồng; khai thông dòng chảy đảm bảo thông thoáng lòng sông 3 kênh, xây dựng 1 tuyến đường đẹp. Ông Trần Thanh Mộng, Chủ tịch UBND phường VII, cho biết: “Người dân và chính quyền địa phương luôn phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau, nhờ đó chiến dịch hoàn thành như kế hoạch đề ra”.

Nhìn những công trình đã đưa vào hoạt động sẽ cảm nhận sự đồng lòng của người dân, như tuyến đường Mỹ Quý được giặm vá khoảng 900m2. Ai cũng chung tay, người thì quét nước sau những cơn mưa bất chợt, người thì khuân cát, trộn hồ, tráng xi măng… Mỗi người mỗi việc, tuy chỉ là những “thợ hồ nghiệp dư” nhưng ai cũng hoàn thành tốt công việc của mình. Ông Võ Hồng Thương, người dân tuyến đường Mỹ Quý, ở khu vực 2, phường VII, bộc bạch: “Giúp đỡ và hỗ trợ địa phương là chuyện cần làm, tay chân có trầy xước mọi người vẫn vui. Đường được sửa chữa sẽ giúp cho việc đi lại của người dân, nhất là mấy cháu học sinh được dễ dàng hơn, không còn cảnh trơn trợt khi mùa mưa đến”. Những hộ dân trên tuyến đường sẽ hỗ trợ địa phương 300.000 đồng/hộ. Tuy nhiên, ai cũng đồng thuận, riêng những hộ nghèo và gia đình chính sách được miễn hoàn toàn.

Giờ đây, người dân ở khu vực 2 và 3, phường VII sẽ không còn thấy khó khăn, ngại ngần khi qua cầu Giác Ngạn (trước chùa Bảo Tịnh) như trước. Cô Phương, ở khu vực 2, chia sẻ: “Cầu được sửa chữa và xây dựng bản thân tôi và người dân ở đây ai cũng mừng. Quan trọng là an toàn cho người dân khi lễ chùa hay đi mua bán hàng hóa”. Cầu có chiều dài 20m, rộng 2,5m (trước đây cầu chỉ rộng 1,2m), 2 xe máy có thể dễ dàng qua lại không còn cảnh chờ đợi như trước. Cầu đưa vào hoạt động trước Tết Nguyên đán đến nay, với kinh phí khoảng 250 triệu đồng được chùa vận động xã hội hóa.

Sự chung tay, chung lòng sẽ là những viên gạch vững chắc xây nên một phường VII ngày càng thêm đẹp. Chủ tịch UBND phường VII Trần Thanh Mộng cho biết thêm: “Chiến dịch lần này có nhiều thuận lợi bởi địa phương luôn nhận được sự thấu hiểu và ủng hộ từ người dân. Người dân sẵn sàng đóng góp tiền và ngày công lao động vì mục đích chung. Tôi tin rằng với sự đồng lòng này, việc thực hiện chiến dịch năm sau sẽ càng thuận lợi hơn giúp phường VII ngày càng phát triển trong tương lai”.

Bài, ảnh: HỒNG NHUNG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>