Chung sức thực hiện chiến dịch

18/02/2020 | 08:17 GMT+7

Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây năm nay, xã Thạnh Xuân, huyện Châu Thành A, đã tập trung vận động người dân thực hiện để nhanh chóng hoàn thành chỉ tiêu đề ra.

Ông Đặng Hồng Tùng thường xuyên cắt tỉa hàng rào, trồng thêm hoa kiểng ven đường Nguyễn Việt Hồng.

Hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn xã Thạnh Xuân ngày càng hoàn thiện, nhất là trong năm 2019 diện tích đường nông thôn được nâng cấp, mở rộng hơn 5.355m2, sửa chữa 4.800m2 và làm mới các tuyến đường bê tông ấp So Đũa Lớn và ấp Xẻo Cao. Trên cơ sở phát huy kết quả đạt được từ năm 2019, ngay từ đầu năm 2020, xã Thạnh Xuân tích cực trong công tác vận động xã hội hóa, mạnh thường quân đóng góp để làm mới, sửa chữa các tuyến đường. Trước Tết Nguyên đán, tuyến đường nông thôn ấp Xẻo Cao rộng 3,5m, dài khoảng 800m đưa vào sử dụng kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân. Cuối tháng 2 này, tuyến đường nông thôn dài 1,2km ở ấp So Đũa Bé khởi công. Sau khi làm đường xong, lực lượng cán bộ xã sẽ ra quân vận động và cùng người dân trồng cây, hoa kiểng hai bên đường, chăm sóc và bảo dưỡng để giữ gìn mảng xanh luôn tươi tốt, đảm bảo mỹ quan.

Là người dân sống ở đường Nguyễn Việt Hồng, ông Đặng Hồng Tùng, ở ấp Trầu Hôi, là một trong những người tích cực tham gia trồng và chăm sóc cây xanh hai bên đường. Không chỉ thực hiện khi có cán bộ tuyên truyền vào những đợt ra quân, ông Tùng tự tìm nhiều loại cây phù hợp, mua thêm máy cắt tỉa để tạo hàng rào cây xanh ngay ngắn, chỉn chu. Ông Tùng cho hay: “Dù cây trồng trên phần đất ven đường, không phải đất nhà nhưng ông cũng duy trì chăm sóc và cắt tỉa thật tươm tất. Trước là làm đẹp cho tuyến đường về trung tâm xã, sau là làm đẹp cho ấp, cho khu vực nhà mình”. Hiện ông Tùng nhân giống một số loại cây phù hợp làm hàng rào để khi phát động là mang ra trồng thêm và cho bà con lân cận giặm vá lại cây xanh trước nhà mình.

Ông Lê Thành Tông, Trưởng ấp Trầu Hôi, phấn khởi cho hay: Đường Nguyễn Việt Hồng là tuyến huyết mạch về trung tâm xã, xe qua lại ngày càng nhiều. Qua nhiều đợt ra quân trồng cây, cải tạo cảnh quan, tuyến đường ngày càng khang trang hơn trước. Dù đất ven đường kém màu mỡ, khó chăm sóc, khi tưới nước người dân phải dẫn ống hoặc dùng bình tưới rất cực nhọc nhưng đáng mừng là nhiều hộ duy trì chăm sóc. Người dân cũng chọn lựa những loại cây trồng phù hợp phát triển lâu dài, tránh việc cây kiểng và hoa chỉ đẹp lúc mới phát động phong trào, sau đó lại dần khô héo.

Một trong những điểm nổi bật trong Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây vài năm gần đây và sẽ tiếp tục được xã phát huy là đường giao thông vừa làm xong thì hệ thống chiếu sáng công cộng cũng hoàn thành. Kinh phí vật tư dây điện, cột và bóng đèn một phần do người dân đóng góp và nguồn xã hội hóa. Năm trước, có hơn 8.000m đường nông thôn có điện chiếu sáng. Tính đến nay có 8/9 ấp có đèn chiếu sáng, trong đó có 5 ấp có đèn phủ khắp các tuyến đường. Tăng số lượng đường nông thôn có điện chiếu sáng không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại của người dân trong ấp, mà còn góp phần giữ gìn an ninh trật tự nên người dân cũng hưởng ứng rất nhiệt tình. Đối với các mô hình kè chống sạt lở, kè sinh thái được nhiều người ủng hộ, bởi phù hợp với đặc điểm của địa phương và chi phí thấp. Năm nay, xã Thạnh Xuân sẽ duy trì trồng các loại như bần, sậy làm kè, mé theo tuyến liên tục và những tuyến không liên tục ở các ấp Trầu Hôi, Trầu Hôi A, So Đũa Bé, kinh phí dự kiến từ người dân đóng góp và vận động xã hội hóa.

Ông Phạm Nhật Hồng, Phó Chủ tịch UBND xã Thạnh Xuân, cho biết: Sự đoàn kết và đồng thuận của người dân trong công tác sửa chữa, làm mới đường giao thông và trồng cây góp phần đưa phong trào thi đua phát triển giao thông nông thôn, thủy lợi, trồng cây đạt kết quả tốt. Bên cạnh đó là sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chỉ huy Chiến dịch giao thông nông thôn, thủy lợi và trồng cây của huyện và xã, sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, đoàn thể ở xã. Nhiều chỉ tiêu vượt cao trong năm vừa qua và sự khởi động thuận lợi trong 2 tháng đầu năm hứa hẹn chiến dịch sẽ thành công tại xã Thạnh Xuân.

Bài, ảnh: THIÊN NGỌC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>