Đẩy mạnh chuyển đổi cây trồng, nâng cao thu nhập cho người dân nông thôn

07/12/2022 | 17:59 GMT+7

(HG) - Tới đây, đối với lĩnh vực nông nghiệp sẽ đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, sản phẩm phù hợp với lợi thế và nhu cầu thị trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Bên cạnh đó, sẽ tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Đẩy mạnh công tác quản lý vùng trồng để xuất khẩu và mở rộng thị trường cho nông sản; nâng cao năng lực giám sát và dự báo, phòng trừ hiệu quả sinh vật gây hại cây trồng, chủ động phòng ngừa đối với các loại sâu bệnh mới. Tăng cường hỗ trợ người chăn nuôi, doanh nghiệp và địa phương phát triển các vùng chăn nuôi tập trung, quy mô lớn đối với các sản phẩm chủ lực gắn với phát triển công nghiệp chế biến sản phẩm chăn nuôi, an toàn thực phẩm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu.

Các địa phương trong tỉnh không ngừng hỗ trợ nông dân chuyển đổi sản xuất để nâng cao thu nhập.

Phát huy lợi thế về nuôi trồng thủy sản nước ngọt, tạo động lực tăng trưởng và thúc đẩy chuyển đổi cơ cấu sản xuất khu vực nông, lâm, thủy sản. Đẩy mạnh phát triển các loài thủy đặc sản của địa phương.

Xây dựng kế hoạch, mục tiêu và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể để phát triển thủy lợi phục vụ cơ cấu lại ngành theo hướng đa chức năng; đảm bảo chất lượng nước và an ninh nguồn nước phục vụ nuôi trồng thủy sản, trồng trọt, chăn nuôi, cung cấp nước cho dân sinh và sản xuất công nghiệp. Nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác công trình thủy lợi hiện có. Có lộ trình nâng cấp hệ thống các đê bao, ô bao; các tuyến sông, kênh đã xuống cấp và bồi lắng. Ngoài ra, phối hợp tổ chức lại hệ thống thương mại nông sản nội vùng; nâng cao năng lực nghiên cứu và dự báo thị trường; kết nối với mạng lưới tiêu thụ toàn quốc; nâng cao vị thế và khả năng cạnh tranh của hàng nông sản; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong việc kết nối cung - cầu, tiêu thụ nông sản, góp phần cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, cũng như nâng cao thu nhập, ổn định và cải thiện điều kiện sống của dân cư nông thôn...

Tin, ảnh: H.THU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>