Đẩy mạnh tuyên truyền về nâng chất các tiêu chí nông thôn mới

18/03/2019 | 09:13 GMT+7

(HG) - Đó là đề nghị của ông Nguyễn Hữu Tình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh tại buổi làm việc với Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh và các sở, ngành liên quan về việc củng cố, nâng chất các tiêu chí nông thôn mới (NTM) thuộc lĩnh vực văn hóa - xã hội vào cuối tuần qua.

Ông Nguyễn Hữu Tình, Trưởng ban Văn hóa - xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Trước đó, Đoàn khảo sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã làm việc và khảo sát một số xã tại huyện Phụng Hiệp, Vị Thủy, thị xã Ngã Bảy và thành phố Vị Thanh. Qua kết quả khảo sát, đoàn đánh giá cao các cấp ủy, chính quyền địa phương đã quan tâm đến việc củng cố và nâng chất các tiêu chí. Các địa phương đã xây dựng kế hoạch nâng chất theo quy định và có các hình thức tuyên truyền, vận động người dân quan tâm đến xây dựng NTM. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc như nhiều công trình văn hóa chưa được quản lý, sử dụng hiệu quả. Các tiêu chí về thu nhập, hộ nghèo, môi trường còn gặp khó, có nguy cơ không đạt chuẩn khi tái công nhận. Một số ban chỉ đạo NTM ở xã chưa nắm rõ về Bộ tiêu chí NTM nâng cao, nhiều nhà văn hóa, khu thể thao hiện đã xuống cấp…

Đoàn cũng đề nghị trong thời gian tới, các hội, đoàn thể, Mặt trận vào cuộc tích cực, phối hợp tổ chức các hình thức tuyên truyền hay về việc nâng chất các tiêu chí NTM đến người dân. Các địa phương cần củng cố hoạt động các phong trào để vừa tạo lợi ích lâu dài vừa có tác dụng tuyên truyền hiệu quả. Bên cạnh đó, Văn phòng điều phối NTM tỉnh phối hợp với các sở, ngành và địa phương rà soát, kiểm tra các tiêu chí còn nợ, các tiêu chí đạt thấp, từ đó đề ra giải pháp hoàn thành. Đây là điều cần thiết, bởi sắp tới các xã được công nhận sẽ phấn đấu xây dựng NTM theo Bộ tiêu chí nâng cao.

T.TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>