Đẩy nhanh tiến độ xây dựng xã nông thôn mới Vị Trung

04/01/2019 | 08:42 GMT+7

(HG) - Ngày 3-1, ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy; ông Nguyễn Văn Vui, Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với Đảng bộ xã Vị Trung về tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

Theo báo cáo của Ban Quản lý xây dựng nông thôn mới xã, đến thời điểm này, xã đã có 10 tiêu chí được các sở, ngành tỉnh công nhận vào cuối năm 2018. Chín tiêu chí còn lại chờ công nhận, tái công nhận và chưa đạt, bao gồm: giao thông, thủy lợi, hộ nghèo, lao động có việc làm, giáo dục và đào tạo, văn hóa, trường học, cơ sở vật chất văn hóa và môi trường. Điều đáng quan tâm là thời gian qua xã đã kết hợp với huyện tập trung ra quân thực hiện công tác vận động kết hợp với trồng hoa kiểng, phát quang tại các trục đường chính trên địa bàn, tuy nhiên chưa có bước chuyển biến mạnh mẽ. Nguyên nhân là do người dân chưa tham gia nhiệt tình với các đoàn của xã trong việc thực hiện các thiết chế văn hóa thuộc về người dân, như: hàng rào, cổng rào, cột cờ, trồng hoa kiểng trước nhà, vệ sinh cảnh quan môi trường quanh nơi sinh sống. Từ đó, ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ xây dựng nông thôn mới của xã.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Minh Cường, Bí thư Huyện ủy Vị Thủy, yêu cầu Đảng bộ xã cần tập trung quyết liệt cho công tác xây dựng các tiêu chí còn lại, để đến cuối quý I/2019 hoàn thành cơ bản 19/19 tiêu chí nông thôn mới. Trong đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân nhận thức rõ được việc xây dựng nông thôn mới là phục vụ cho chính lợi ích của mình, để tích cực tham gia các công trình, phần việc còn lại, nhất là tiêu chí số 17 về cảnh quan môi trường. Đặc biệt, có giải pháp cụ thể để giữ vững tiêu chí số 19 về an ninh, quốc phòng thời gian tới; quan tâm công tác cải tạo vườn tạp để tăng thu nhập cho người dân. Riêng Tết Nguyên đán 2019, xã nên tổ chức ăn tết với hộ nghèo và hộ cận nghèo trên địa bàn, để tuyên truyền các hộ tham gia xây dựng nông thôn mới tốt hơn. 

VẠN SANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>