Duy trì, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động HTX nông nghiệp

01/04/2019 | 07:51 GMT+7

(HG) - UBND tỉnh vừa có Kế hoạch thực hiện Đề án phát triển 15.000 HTX, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, nhằm thực hiện theo Quyết định 461/QĐ-TTg ngày 27/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

HTX Nông nghiệp Thạnh Phước, ở huyện Châu Thành, luôn quan tâm đầu tư máy phân loại sản phẩm, liên kết đầu ra để nâng cao hiệu quả hoạt động.

Mục tiêu nhằm duy trì, củng cố nâng cao hiệu quả hoạt động của các HTX nông nghiệp được phân loại và đánh giá là hiệu quả; triển khai có hiệu quả Đề án “Thí điểm hoàn thiện, nhân rộng mô hình HTX kiểu mới tại vùng ĐBSCL giai đoạn 2016-2020” trên địa bàn tỉnh, các mô hình HTX ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động của các HTX nông nghiệp yếu kém để đạt hiệu quả góp phần thúc đẩy kinh tế hợp tác phát triển bền vững, thực hiện thành công tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, đến năm 2020, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang sẽ có 219 HTX xã nông nghiệp và 2 liên hiệp HTX nông nghiệp; trong đó có 195 HTX nông nghiệp, liên hiệp HTX nông nghiệp hoạt động có hiệu quả (chiếm 89%), không còn HTX yếu kém, góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới. Tạo điều kiện thành lập mới trên 70 HTX nông nghiệp trên các lĩnh vực có lợi thế ở các địa phương và hỗ trợ để hoạt động có hiệu quả. Xây dựng thí điểm 3-5 HTX ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất kinh doanh; phấn đấu đến năm 2020, thúc đẩy phát triển ít nhất 10% tổng số HTX ứng dụng công nghệ cao, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của HTX nông nghiệp, góp phần xây dựng HTX có uy tín, làm nòng cốt, động lực cho kinh tế tập thể của tỉnh phát triển…

Tin, ảnh: H.THU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>