Giá mía chục giảm khoảng 700 đồng

10/08/2017 | 08:30 GMT+7

(HG) - Nông dân đang thu hoạch mía chục tại huyện Phụng Hiệp và thị xã Ngã Bảy cho biết, nếu vào đầu vụ đốn mía (đầu tháng 7), giá mía chục ở mức 1.500 đồng/kg thì hiện giảm xuống còn 1.300 đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái thì giá mía dao động từ 1.800-2.000 đồng/kg. Theo lý giải của một số thương lái thu mua mía chục tại huyện Phụng Hiệp thì nguyên nhân giá mía giảm là do năm nay nhiều nông dân bán mía chục nên nguồn cung nhiều, đồng thời lúc này chưa vào mùa tựu trường, cộng với thời tiết mưa nhiều nên nhu cầu sử dụng nước mía giải khát không cao.

Giá mía chục đang giảm khoảng 700 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. 

Hiện giá mía chục giảm, nguồn lợi nhuận thấp, nhưng theo bà con có ít đất sản xuất thì việc bán mía chục có được nhiều mặt lợi so với bán mía nguyên liệu. Đó là thời gian thu hoạch mía sớm hơn từ 2-3 tháng nên có thể sạ thêm vụ lúa liếp, riêng những vùng nào có đê bao khép kín thì có thể sản xuất được 2 năm 3 vụ mía. Mặt khác, khi bán mía chục, nông dân không tốn tiền thuê nhân công thu hoạch mía mà thương lái tự chịu phần này. Chính những mặt thuận lợi trên mà số lượng người dân bán mía chục ngày càng nhiều.

Qua thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh, hiện nông dân trồng mía trên địa bàn tỉnh đã thu hoạch gần 500ha (giống mía chín sớm ROC 16) trong tổng số gần 10.800ha đã xuống giống để bán mía chục, trung bình mỗi tuần, nông dân bán khoảng 50ha.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>