Hiệu quả từ mô hình nuôi vịt xiêm trên “nhà sàn”

18/06/2019 | 08:44 GMT+7

(HG) - Với diện tích chuồng chưa đầy 50m2, nhưng mỗi tháng đã mang về cho ông Nguyễn Thanh Bạc, ở ấp Xẻo Môn, xã Phụng Hiệp, huyện Phụng Hiệp, thu nhập trên 4 triệu đồng từ việc bán vịt xiêm thịt. 

Từ 50 con vịt giống ban đầu, qua gần hai năm phát triển, lúc nào đàn vịt của ông Bạc cũng duy trì từ 60-70 con, trong đó có từ 10-12 con vịt đẻ nhằm tạo nguồn giống chất lượng bán vịt thương phẩm. Trung bình mỗi tháng, ông xuất bán khoảng 40 con, tương đương khoảng 80kg, với giá 70.000 đồng/kg, trừ hết chi phí thu nhập trên 4 triệu đồng. Điểm đặc biệt của mô hình vịt xiêm sạch là đàn vịt của ông Bạc hoàn toàn không tiếp xúc với đất. Tất cả diện tích chuồng nuôi đều được ông thiết kế theo kiểu nhà sàn bằng lưới chì có lỗ cách mặt nước khoảng 60cm, thuận tiện trong khâu vệ sinh. Ngoài ra, ông còn xây dựng cửa chuồng thông với diện tích ao, xung quanh được rào lưới để vịt thuận tiện uống nước và bơi lội.

Theo ông Bạc, vịt xiêm rất dễ nuôi, thức ăn chủ yếu là cám 50%, lúa 20%, thức ăn 10% và 20% rau xanh. Nhờ áp dụng công thức này mà đàn vịt của gia đình hạn chế được dịch bệnh, vịt mau lớn, tăng trọng lượng, sau 3 tháng nuôi có thể xuất bán.

BÁ ĐĨNH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>