Huyện Châu Thành: Tập huấn “Kỹ thuật sản xuất giống và nuôi lươn đồng thương phẩm”

08/04/2021 | 17:31 GMT+7

(HG) - Mới đây, huyện Châu Thành phối hợp với Trường Đại học Cần Thơ tổ chức lớp tập huấn “Kỹ thuật sản xuất giống và nuôi thương phẩm lươn đồng” cho 100 nông dân xã Đông Phú.

Tại buổi tập huấn, phó giáo sư - tiến sĩ Phạm Thanh Liêm và thạc sĩ Nguyễn Thanh Hiệu, Khoa Thủy sản của Trường Đại học Cần Thơ đã hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản về việc thiết kế, xây dựng bể nuôi, chọn giống, các biện pháp xử lý nước và phòng một số bệnh quan trọng cho lươn trong điều kiện nuôi lươn thương phẩm và sản xuất giống trong bể bê tông. Các giảng viên còn hướng dẫn kỹ thuật chọn giống lươn bố mẹ, phương pháp cho lươn sinh sản nhân tạo, cách thu trứng và ấp nở tạo nguồn lươn giống để cung cấp cho các hộ có nhu cầu nuôi lươn thương phẩm.

Hiện trên địa bàn huyện có 30 hộ thực hiện mô hình nuôi lươn thương phẩm và sản xuất giống. Nuôi lươn trong bể bê tông, trung bình 10 tháng là xuất bán, nông dân thu lợi nhuận trên 60% tổng vốn đầu tư. Theo Nghị quyết của Huyện ủy Châu Thành, đến năm 2025 sẽ có 500 hộ nuôi lươn theo mô hình này thành công.

HOÀNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>