Huyện Phụng Hiệp: Khó khăn trong sản xuất nông nghiệp

09/10/2018 | 08:06 GMT+7

(HG) - Từ đầu năm đến nay, mặc dù đã có nhiều nỗ lực trong việc thực hiện các biện pháp kiểm soát dịch bệnh trên lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi, tuy nhiên sản xuất nông nghiệp của huyện Phụng Hiệp vẫn còn gặp không ít khó khăn, nhất là giá cả làm ảnh hưởng đến tốc độ tăng trưởng của ngành. Giá trị sản xuất toàn ngành nông nghiệp 9 tháng qua đạt 8.900 tỉ đồng.

Trong lĩnh vực trồng trọt, huyện Phụng Hiệp tiếp tục gặp khó khăn ở cây mía, do nhiều yếu tố, như: giá thấp, khâu tiêu thụ không thuận lợi, khan hiếm công lao động, chi phí vận chuyển, đầu tư cao… nên nhiều người dân đã chuyển đổi sang các loại cây trồng khác. Diện tích cây mía trên địa bàn huyện chỉ còn 7.500ha. Trong khi đó, diện tích một số loại cây trồng khác lại tiếp tục gia tăng. Đến nay, diện tích vườn cây ăn trái đã lên đến 8.210ha. Riêng vụ lúa Hè thu đã thu hoạch gần 20.000ha, năng suất 6,3 tấn, sản lượng trên 125.000 tấn.

Trong chăn nuôi, những tháng đầu năm 2018 gặp khó khăn, nhưng thời gian gần đây đã có xu hướng phục hồi trở lại. Toàn huyện có tổng đàn gia súc, gia cầm hơn 643.000 con. Nhìn chung, tình hình chăn nuôi tương đối ổn định, không xảy ra dịch bệnh. Chăn nuôi theo hướng trang trại, an toàn sinh học tiếp tục được áp dụng, từng bước đưa chăn nuôi vào chuỗi sản xuất thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

VĂN MINH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>