Khánh thành và khởi công 3 cây cầu giao thông nông thôn

08/01/2019 | 08:49 GMT+7

(HG) - Mới đây, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành A đã tổ chức Lễ khởi công cầu Tám Vĩnh, thuộc ấp Xáng Mới A, thị trấn Rạch Gòi, huyện Châu Thành A. Theo đó, cầu sẽ được xây dựng với chiều ngang 3m và chiều dài là 16m, tổng kinh phí xây dựng là 95 triệu đồng. Trong đó, Đoàn từ thiện Minh Tâm Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 50 triệu đồng, UBND thị trấn Rạch Gòi hỗ trợ 30 triệu đồng và gia đình mạnh thường quân Lê Hoàng Chiếu đóng góp 15 triệu đồng. Được biết, cầu Tám Vĩnh cũ hiện đã bị sụp lún phần dốc, mặt cầu cũng đã bị hư hỏng nặng.

Các đại biểu cắt băng khánh thành cầu Đồng Hòa.

Cùng ngày, Hội Chữ thập đỏ huyện Châu Thành A cũng tiến hành khánh thành công trình cầu Đồng Hòa, thuộc ấp Láng Hầm A, thị trấn Rạch Gòi. Cầu được xây dựng với chiều ngang 3m và chiều dài là 22m, tổng kinh phí xây dựng là 220 triệu đồng. Trong đó, Đoàn từ thiện Minh Tâm Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 140 triệu đồng, UBND huyện Châu Thành A đối ứng 80 triệu đồng. Cầu mới hoàn thành tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân trên địa bàn.

Được biết, 11 năm qua Đoàn từ thiện Minh Tâm Thành phố Hồ Chí Minh đã hỗ trợ xây dựng hơn 50 cây cầu cho các ấp trên địa bàn tỉnh.

- Hội Chữ thập đỏ huyện Long Mỹ cũng đã tiến hành khánh thành cầu Kinh Cùng, thuộc ấp 6, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ. Cầu được xây dựng bằng bêtông cốt thép với chiều ngang 3m và chiều dài là 20m. Cầu được xây dựng với kinh phí là 158 triệu đồng; trong đó, câu lạc bộ Đồng Tâm Thành phố Hồ Chí Minh tài trợ 100 triệu đồng, Nhân dân trên địa bàn xã Xà Phiên đóng góp 10 triệu đồng, phần còn lại do UBND huyện Long Mỹ đối ứng. 

Tin, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>