Lấy 6 mẫu mía để kiểm tra chữ đường

21/10/2020 | 17:48 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 21-10, Đoàn công tác liên ngành của tỉnh do ông Phan Văn Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản tỉnh làm Trưởng đoàn, đã tiến hành lấy mẫu mía cây tại vùng trồng mía huyện Phụng Hiệp. Đợt lấy mẫu lần này nhằm kiểm tra chữ đường (CCS) có trong cây mía, từ đó làm cơ sở trước khi nhà máy đường vào vụ sản xuất. Tham gia cùng đoàn có ngành nông nghiệp huyện Phụng Hiệp, bộ phận chuyên môn của Công ty Cổ phần Mía đường Cần Thơ (Casuco), chính quyền địa phương và người dân tại các điểm lấy mẫu mía.

Đoàn công tác của tỉnh và bộ phận chuyên môn Casuco tiến hành lấy mẫu mía của người dân ở thị trấn Búng Tàu.

Theo đó, đoàn công tác đã tiến hành lấy 6 mẫu mía của người dân tại ấp Quyết Thắng A, xã Hiệp Hưng và ấp Hòa Hưng, thị trấn Búng Tàu. Trong 6 mẫu mía có 3 loại giống là ROC 16, KK 3 và Suphan Buri 7. Thời gian sinh trưởng của các rẫy mía được lấy mẫu từ 10 tháng tuổi trở lên. Sau khi lấy mẫu mía tại ruộng, đoàn công tác đã tiến hành gửi Trường Đại học Cần Thơ để đo CCS. Dự kiến sau thời gian từ 3-4 ngày sẽ có kết quả và được thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng để ngành chức năng và bà con vùng mía được biết. Theo thông tin từ bộ phận chuyên môn của Casuco, kết quả đo CCS mới đây của đơn vị tại vùng mía huyện Phụng Hiệp thì giống mía ROC 16 đạt gần 10 CCS, còn các giống mía thuộc nhóm K và Suphan Buri 7 đang dao động ở mức từ 7-8 CCS.

Niên vụ mía 2019-2020, nông dân trên địa bàn tỉnh xuống giống được gần 5.400ha, tập trung ở huyện Phụng Hiệp, thành phố Ngã Bảy và thành phố Vị Thanh. Hiện tại, bà con nông dân đã thu hoạch gần 1.500ha để bán cho thương lái chở đi tiêu thụ nhiều nơi dùng làm nước giải khát, với năng suất bình quân từ 95-104 tấn/ha.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>