Nuôi dê lấy sữa, thu nhập hơn 500 triệu đồng/năm

05/05/2020 | 07:57 GMT+7

(HG) - Chị Đặng Thị Ngọc Đào, ở ấp 2B, xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A, cho biết giống dê Saanen có nguồn gốc từ Thụy Sĩ là giống dê rất dễ nuôi, toàn thân lông màu trắng, tai đứng, dê đực nặng từ 60-70kg/con; dê cái nặng từ 50-55kg/con, thời kỳ sinh sản một con dê cái 2 năm đẻ 3 lứa, mỗi lứa từ 2-3 dê con. Trong thời kỳ dê mẹ nuôi con, người nuôi có thể vắt được mỗi ngày từ 2-3 lít sữa/con dê mẹ, thời gian vắt sữa kéo dài khoảng 6 tháng.

Chị Đào đang lấy sữa từ dê.

Giá bán sữa dê tươi chưa thanh trùng là 50.000 đồng/lít, sữa đã thanh trùng là 70.000 đồng/lít. Ngoài việc cung cấp sữa dê tươi cho người tiêu dùng theo nhu cầu thì hiện nay chị Ngọc Đào còn tự sản xuất cung cấp ra thị trường trong và ngoài tỉnh với số lượng lớn của nhiều loại sản phẩm khác nhau như sữa dê tươi đóng hộp, pho mát sữa dê, yaourt sữa dê chua… tất cả thành phẩm đều được đóng gói mang nhãn hiệu Ngọc Đào.

Chị Ngọc Đào cũng cho biết nếu so với nhiều giống dê nuôi khác thì dê Saanen này rất nhẹ công chăm sóc, cho thu nhập nhanh, thức ăn để nuôi dê có thể tận dụng được từ nhiều loại cỏ, lá cây và các phụ phẩm khác từ nông nghiệp như bắp, rơm khô, cám gạo, đậu nành… Với tổng đàn hơn 200 con nên mức lợi nhuận sau khi trừ chi phí mà gia đình chị Đào có được lên đến hơn 500 triệu đồng mỗi năm từ tiền bán sữa dê và dê thịt.  

Tin, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>