Phát hiện và xử lý nhiều vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp

08/12/2022 | 19:38 GMT+7

(HGO) - Sở NN&PTNT tỉnh Hậu Giang cho biết, từ đầu năm đến nay, cơ quan chuyên môn của sở đã thực hiện 8 cuộc thanh, kiểm tra chuyên ngành; trong đó có 5 cuộc thanh tra đột xuất và theo kế hoạch về lĩnh vực phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; 2 cuộc thanh tra theo kế hoạch về lĩnh vực thú y và một cuộc kiểm tra điều kiện đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nông - lâm - thủy sản.

Từ đầu năm đến nay, cơ quan chuyên môn của Sở NN&PTNT tỉnh phối hợp với Đoàn công tác liên ngành của tỉnh tiến hành kiểm tra phát hiện và xử lý nhiều vi phạm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Tổng số cơ sở được thanh, kiểm tra là 133. Qua thanh, kiểm tra đã phát hiện 26 trường hợp vi phạm với các hành vi như: buôn bán thuốc thú y quá hạn sử dụng; buôn bán thuốc thú y có chứng chỉ hành nghề thú y hết hạn; buôn bán thuốc thú y không rõ nguồn gốc xuất xứ; buôn bán thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi kém và giả về chất lượng; sử dụng phương tiện đo (cân đồng hồ) hết hiệu lực kiểm định; buôn bán phân bón có chất lượng không phù hợp quy chuẩn kỹ thuật tương ứng kém và giả chất lượng; buôn bán thuốc bảo vệ thực vật có nhãn trình bày không đúng quy định.

Đồng thời, trong quá trình thanh, kiểm tra thì đoàn công tác còn tiến hành bốc 96 mẫu, gồm: 29 mẫu phân bón và 17 mẫu thuốc bảo vệ thực vật; 21 mẫu thuốc thú y và 29 mẫu thức ăn chăn nuôi để kiểm tra chất lượng. Kết quả, thuốc thú y có 9 mẫu không đạt chất lượng (6 mẫu giả; 3 mẫu không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng); thức ăn chăn nuôi có 7 mẫu không đạt chất lượng (4 mẫu giả và 3 mẫu không phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng); thuốc bảo vệ thực vật có một mẫu kém chất lượng và phân bón có 11 mẫu không đạt chất lượng (5 mẫu giả, 6 mẫu kém).

Từ những vi phạm trên, Sở NN&PTNT tỉnh đã ban hành 58 quyết định xử lý, trong đó có một quyết định xử lý cảnh cáo và 57 quyết định xử phạt vi phạm hành chính bằng tiền với tổng số tiền hơn 388 triệu đồng. Ngoài ra, cơ quan chuyên môn của sở còn chuyển 4 trường hợp vượt thẩm quyền của Chánh Thanh tra sở sang UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt với số tiền hơn 362 triệu đồng. Tất cả cơ sở vi phạm đã chấp hành và thi hành quyết định xử phạt xong.

Tin, ảnh: TUẤN PHÁT

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>