Phường Vĩnh Tường: Hoàn thiện hạ tầng giao thông

19/04/2018 | 08:39 GMT+7

Nhằm từng bước hoàn thiện kết cấu hạ tầng nông thôn, Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây hàng năm ở phường Vĩnh Tường, thị xã Long Mỹ, được thực hiện khá quyết liệt, góp phần thay đổi diện mạo ở nông thôn.

Xác định hạ tầng giao thông là một trong những điều kiện để phát triển kinh tế - xã hội, thông qua Chiến dịch giao thông nông thôn - thủy lợi và trồng cây hàng năm, phường Vĩnh Tường đã lồng ghép nhiều nguồn vốn để phát triển cơ sở hạ tầng giao thông gắn liền với thực hiện thủy lợi nội đồng, góp phần làm đổi mới bộ mặt nông thôn và phục vụ sản xuất của người dân. Ông Nguyễn Trung Kiệt, Bí thư phường Vĩnh Tường, cho biết: Phát triển giao thông là một trong những yếu tố quan trọng, vì thế hàng năm, phường đã nỗ lực thực hiện chiến dịch, từng bước hoàn thành hệ thống giao thông, thủy lợi trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào thực hiện đường bê tông và đường đá cấp phối nhằm đảm bảo xe hai bánh lưu thông thông suốt.

Hệ thống giao thông nông thôn trên địa bàn phường Vĩnh Tường ngày càng hoàn thiện.

Dù thời tiết giữa tháng 4 khá oi bức, nhưng ông Nguyễn Văn Cứ, ở khu vực Bình Tân vẫn nhiệt tình vận động các hộ dân cùng nhau đóng góp để làm đường. Ông Cứ bộc bạch: “Cũng là người dân thôi, nhưng biết được lợi ích của đường giao thông nên sau khi địa phương phát động, tôi đồng ý ngay. Tuy nhiên, dựa theo tình hình thực tế, khu vực này hơn phân nửa số hộ đời sống cũng còn eo hẹp nên việc vận động vô cùng khó khăn. Bản thân tôi cũng đã vận động các mạnh thường quân để bù đắp thêm vào chi phí. Theo kế hoạch, khoảng 1 tuần nữa thì công trình sẽ tiến hành thi công”.

Theo ông Cứ, trước đây khu vực này không có đường. Hiểu được những khó khăn của người dân, ông cũng đã vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí làm lộ bằng đá để giúp bà con có đường đi trong hai mùa mưa nắng. Tuy nhiên, qua một thời gian thì tuyến đường dần bị xuống cấp. Giờ địa phương có kế hoạch thực hiện ông vô cùng phấn khởi, tự nguyện cùng người dân trên tuyến tham gia làm đường.

Có thể thấy, mặc dù điều kiện còn khó khăn nhưng cái được của việc thực hiện các tuyến đường giao thông ở Vĩnh Tường theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” đó chính là sự công khai minh bạch. Do đó, khi triển khai thực hiện đều được người dân đồng tình ủng hộ, nhất trí cao. Ông Trương Văn Tịnh, ở khu vực Bình Tân, chia sẻ: “Trước khi làm tuyến đường này, địa phương cùng các hộ dân chúng tôi cũng đã bàn bạc, đưa ra mức giá thống nhất giữa Nhà nước và người dân. Theo tính toán, với hơn 40m qua phần đất thì gia đình phải tốn hơn 8 triệu đồng. Nhưng để có đường, chúng tôi không nề hà gì cả”.

Ngoài việc tập trung nâng cấp, sửa chữa hệ thống giao thông nông thôn, các cây cầu giao thông cũng được xây dựng từ nguồn xã hội hóa, đảm bảo đi lại thông suốt. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, ở khu vực Bình Hòa, vui vẻ cho biết: “Cây cầu Ba Si này có vai trò rất quan trọng, bởi nối liền phường với các địa phương lân cận. Hồi trước cầu nhỏ, xuống cấp đi lại khó khăn, giờ cầu được xây dựng khang trang người dân nơi đây mừng lắm. Không chỉ việc đi lại dễ dàng mà vận chuyển hàng hóa cũng thuận lợi hơn trước rất nhiều”.

Ông Nguyễn Trung Kiệt, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Tường, cho biết thêm: Dù là địa bàn nằm trên tuyến quốc lộ đi ngang, nhưng chỉ có vài kilomet. Phần còn lại là vùng nông thôn nên thông qua chiến dịch hàng năm đã từng bước hoàn thiện hệ thống đường trên địa bàn. Sau 3 năm thực hiện theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, đã có 3km đường giao thông được bê tông hóa. Theo kế hoạch năm nay, phường sẽ xây dựng thêm 1km đường, 3 cây cầu và trồng khoảng 300 cây sao dọc trên các tuyến đường. Dù phát động chiến dịch trễ hơn so với mọi năm, nhưng đến nay phường đã trồng hoàn tất số cây xanh, các cây cầu cũng đã cơ bản hoàn thành. Còn tuyến đường giao thông cũng đã vận động người dân cùng thực hiện để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Bài, ảnh: THANH THÚY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>