Thả hơn 48.000 con cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản

01/04/2019 | 07:57 GMT+7

(HG) - Cuối tuần qua, hơn 100 đại biểu là đại diện các sở, ngành, địa phương, tăng ni, phật tử và người dân địa phương đã tham gia Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2019) và Lễ thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản đợt 2 năm 2019.

Thả cá giống về môi trường tự nhiên.

Buổi lễ do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh và UBND huyện Vị Thủy tổ chức. Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống ngành thủy sản Việt Nam và hoạt động thả giống tái tạo nguồn lợi thủy sản trên địa bàn tỉnh. Qua 6 năm thực hiện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với các đơn vị tổ chức 12 đợt với hơn 13 tấn cá giống thả về môi trường tự nhiên. Hoạt động thu hút ngày càng đông người dân tham gia, góp phần khôi phục và phát triển nguồn lợi thủy sản, nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân trong việc bảo vệ nguồn lợi thủy sản và hệ sinh thái tự nhiên.

Dịp này, ngành chức năng, các mạnh thường quân và tăng ni, phật tử đã thả hơn 48.000 con giống cá tra, cá thát lát, cá trê… ra kênh xáng Nàng Mau, đoạn qua chợ Đường Đào, xã Vị Thủy, tổng kinh phí hơn 28 triệu đồng.

Tin, ảnh: THIÊN TRANG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>