Thực hiện 9 cuộc kiểm tra cơ sở

11/06/2018 | 09:19 GMT+7

(HG) - Nhằm đôn đốc, nhắc nhở các xã trên địa bàn tỉnh thực hiện chương trình xây dựng xã nông thôn mới (NTM) đúng trọng tâm, trọng điểm; đồng thời kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để giúp các xã có kế hoạch đạt chuẩn xã NTM trong năm 2018 này về đích đúng hẹn, từ đầu năm đến nay, lãnh đạo tỉnh và các ngành có liên quan của tỉnh đã thực hiện 9 cuộc kiểm tra thực tế tình hình xây dựng NTM tại 9 xã.

Lãnh đạo Văn phòng điều phối NTM và một số ngành liên quan của tỉnh tham quan mô hình trồng hoa cho thu nhập cao tại xã Phương Bình.

Cụ thể, Tỉnh ủy có cuộc kiểm tra tại Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, đây là xã sẽ được xem xét tái công nhận xã NTM sau 5 năm công nhận vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng có 4 cuộc kiểm tra tiến độ xây dựng NTM tại xã Phương Bình, huyện Phụng Hiệp; xã Phú An, huyện Châu Thành; xã Long Trị, thị xã Long Mỹ và xã Trường Long A, huyện Châu Thành A. Ngoài ra, Văn phòng điều phối NTM tỉnh còn kiểm tra 4 cuộc tại các xã như: xã Đông Phước A, huyện Châu Thành; xã Tân Hòa, huyện Châu Thành A; xã Vĩnh Viễn A, huyện Long Mỹ và xã Vĩnh Trung, huyện Vị Thủy; đồng thời phối hợp với UBND huyện Phụng Hiệp hoàn thành việc tổ chức lễ công bố xã Phương Bình đạt chuẩn NTM vào dịp lễ 30-4 vừa qua, nâng tổng số xã đạt chuẩn NTM đến thời điểm này trên địa bàn tỉnh là 23/54 xã. Đặc biệt, Văn phòng điều phối NTM tỉnh đã hoàn thành dự thảo và trình UBND tỉnh xem xét ban hành Bộ tiêu chí xây dựng xã NTM nâng cao, giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn tỉnh để các xã đã được công nhận xã NTM căn cứ làm chuẩn nhằm tiếp tục hoàn thiện hơn các tiêu chí đã được công nhận...

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>