Trồng bắp lợi nhuận hơn 3 triệu đồng/công

14/05/2020 | 08:42 GMT+7

(HG) - Nhiều nông dân trồng bắp (giống Thái) trên địa bàn thành phố Vị Thanh cho biết thương lái đến tận rẫy đếm bắp tươi của bà con với giá 1.500 đồng/trái, tăng 300-500 đồng/trái so với tháng 4 vừa qua.

Ông Nhành phấn khởi bên vườn bắp của gia đình sắp thu hoạch.

Ông Huỳnh Văn Nhành, ở ấp Thạnh Lợi, xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, phấn khởi cho biết: “Với giá thu mua như trên, cộng năng suất của 6,5 công sắp được thu hoạch khoảng 3.000 trái/công (1.000m2) thì sau khi trừ chi phí đầu tư, nông dân trồng bắp kiếm được nguồn lợi nhuận hơn 3 triệu đồng/công”.

Qua thống kê của ngành nông nghiệp tỉnh, hiện diện tích trồng bắp trên địa bàn đạt gần 1.300ha, tập trung nhiều ở huyện Châu Thành A, thành phố Vị Thanh và một số vùng chuyển đổi từ cây mía kém hiệu quả sang trồng bắp của huyện Phụng Hiệp. Với giá bắp tươi và nguồn thu nhập khá hấp dẫn như hiện nay nên ngành chức năng khuyến cáo người dân cần chăm sóc, quản lý và phòng trừ hiệu quả các đối tượng sinh vật gây hại, nhất là những diện tích đang nhiễm sâu keo mùa thu (1,1ha, mật số sâu từ 2-6 con/m2, gây hại trên bắp từ 6-12 lá) ở huyện Châu Thành A.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>