Xây dựng mô hình trồng nấm rơm trong nhà đạt tiêu chuẩn xuất khẩu gắn với tiêu thụ

01/10/2018 | 08:47 GMT+7

(HG) - Dự án “Xây dựng mô hình trồng nấm rơm trong nhà đạt tiêu chuẩn xuất khẩu gắn với tiêu thụ tỉnh Hậu Giang” do phó giáo sư, tiến sĩ Lê Vĩnh Thúc, Trường Đại học Cần Thơ làm chủ nhiệm, vừa được Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh xét duyệt đề cương.

Chủ nhiệm dự án (đứng) cho biết, mục tiêu dự án sẽ giúp hộ trồng nấm rơm trong nhà tăng 20% thu nhập so với hộ ngoài mô hình.

Trong thời gian 2 năm, chủ nhiệm dự án sẽ xây dựng 10 mô hình trồng nấm rơm thử nghiệm tại các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh và tập huấn kỹ thuật, hướng dẫn quy trình thực hành cho nông dân và cán bộ kỹ thuật địa phương. Mục tiêu của dự án là sau khi kết thúc sẽ giúp nông dân ứng dụng mô hình trồng nấm rơm trong nhà tăng năng suất hơn 20% so với hộ bên ngoài. Ngoài ra, qua dự án, chủ nhiệm còn giúp người trồng nấm thực hành trồng nấm rơm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu, gắn với tiêu thụ.

Thành viên Hội đồng Khoa học và Công nghệ tỉnh đánh giá cao mục tiêu của dự án. Tuy nhiên, chủ nhiệm cần chỉnh sửa thuyết minh và làm rõ hơn các tiêu chuẩn xuất khẩu là như thế nào. Kết quả chuyển giao quy trình thực hiện mô hình phải giúp được nông dân có thể tự thực hành sau khi dự án kết thúc. Ngoài ra, chủ nhiệm dự án cần phối hợp tốt với ngành nông nghiệp tỉnh để nắm tình hình sản xuất, vùng sản xuất nông nghiệp của tỉnh để khi triển khai, ứng dụng và nhân rộng mô hình đạt được hiệu quả tốt nhất…

TRÚC ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>