Án mạng ở thị xã Long Mỹ: Hung thủ ham chơi, lêu lổng…

22/04/2019 | 08:02 GMT+7

Liên quan đến án mạng làm 2 người thương vong ở thị xã Long Mỹ, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh cho biết vừa phê chuẩn quyết định khởi tố hình sự, tạm giam 4 tháng đối với bị can Đặng Minh Khang (Sĩ), đăng ký thường trú ở khu vực 6, phường Thuận An, về hành vi giết người.

Quán karaoke Yến Nhi, nơi Khang gây án. Ảnh: H.NHÂN

Những ngày qua, người dân thị xã Long Mỹ vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ ẩu đả trên. Kẻ gây án đã tàn nhẫn đâm chết một người và đâm trọng thương một người.

Theo đó, khoảng hơn 1 giờ ngày 14-4, ở quán karaoke Yến Nhi, khu vực 5, phường Thuận An, thị xã Long Mỹ, Đặng Minh Khang, sinh ngày 14-6-1999 (ngụ khu vực 6, phường Thuận An), nhậu chung với Nguyễn Minh Thuận và Lê Văn Trứ (ngụ ấp 8, xã Thuận Hưng). Quá trình nhậu, karaoke thì phát sinh mâu thuẫn, đến khoảng 2 giờ 40 phút xảy ra đánh nhau. Lúc này, Khang dùng dao (cất trong xe trước đó) đâm Thuận gục tại chỗ và tử vong trên đường đi cấp cứu; Trứ bị Khang đâm trọng thương…

Tìm đến gia đình Đặng Minh Khang, hiện đang ở khu vực Bình Thạnh B, phường Bình Thạnh (hộ khẩu đăng ký thường trú ở khu vực 6, phường Thuận An). Gặp cha mẹ của Khang, họ thật sự không giấu được lo lắng, đau buồn.

Người thân trong gia đình này kể, Khang là đứa con lêu lổng, hay tụ tập bạn bè nhậu nhẹt, chơi bời… Tuy nhiên, họ không thể nào ngờ tới việc con mình hư đốn đến nỗi ra tay tước đoạt mạng sống người khác.

Ông Đặng Minh Quận, cha của Khang buồn bã, kể: “Tôi đi mua chuối rồi bán cho người ta từ sáng đến tối mới về, còn mẹ nó thì bán trái cây ngoài chợ. Nó ở nhà thường đi chơi trong xóm. Cái hôm nó giết người, vợ chồng tôi có hay ho gì đâu. Thấy khuya nó không về thì đi ngủ. Tới khi công an đến báo thì mới hay tin…”.

Từ lúc Khang phạm pháp, cả gia đình ông Quận không có ngày yên ổn. Mọi công việc mua bán đều tạm hoãn để tìm cách lo cho gia đình bên bị hại.

Bà Trần Thị Thanh Trang, mẹ của Khang cho biết, hổm rày cả nhà đi vay mượn được 10 triệu đồng để lo hậu sự bên nhà của Thuận, nhưng gia đình người ta không nhận; rồi phải vay thêm để đến bệnh viện lo cho Trứ đang điều trị vết thương…

Với những người hàng xóm, việc Khang giết người cũng khiến họ bất ngờ.

Bà Phan Thị Khá, ở khu vực Bình Thạnh B, kể: “Bình thường, nó (Khang - PV) ham chơi lắm, tính như con nít nhưng trong xóm này chưa làm ai phật lòng. Nó không ăn cắp, ăn trộm hay vô lễ với mọi người. Hôm trước tôi gặp nó, khuyên đừng chạy xe ẩu ở tuyến đường trong xóm nữa vì có nhiều trẻ em hay ra vào, nó nghe lời làm theo. Chuyện nó giết người đúng là không thể tưởng!”.

Còn anh Đồng Văn Điền, hàng xóm của Khang, nói: “Nó hay đi chơi nhưng trong xóm chưa gây sự hay làm ảnh hưởng gì ai. Có lúc tôi thấy nó phụ cậu của nó sửa xe nữa”.

Với hành vi phạm pháp như vậy, phóng viên tìm đến Công an phường để nắm thêm thông tin. Tại đây, Công an phường Bình Thạnh nói, qua thời gian theo dõi, quản lý, nhận thấy Khang chưa có biểu hiện gì sai trái, chưa có tiền án, tiền sự.

Đầu năm 2019 đến nay, thị xã Long Mỹ xảy ra 7 vụ phạm pháp hình sự. Vụ án do Khang gây ra có tính chất đặc biệt nghiêm trọng rất đáng lưu tâm về công tác an ninh trật tự trên địa bàn thời gian tới.

Hành vi của Khang phải lên án và cần xử phạt nghiêm. Từ vụ án này có thể thấy, cần quan tâm hơn trong quản lý giờ giấc con em trong gia đình nhiều hơn; những nơi vui chơi, giải trí cũng nên thực hiện nghiêm về thời gian, về sử dụng chất bia, rượu…

T.THỨC - H.NHÂN  

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>