Bắt 225 bịch bột ngọt hiệu Aji-no-moto nghi hàng giả          

18/04/2018 | 09:34 GMT+7

(HG) - Khoảng 10 giờ ngày 17-4, bằng biện pháp nghiệp vụ, Đội Quản lý thị trường số 2, thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh tiến hành kiểm tra hàng hóa được vận chuyển trên xe Honda mang biển số 61N4-0427 do ông Nguyễn Hoàng Tước, ở khu vực 6, phường III, thành phố Vị Thanh điều khiển từ hướng thành phố Vị Thanh về phường VII. Qua kiểm tra, đội quản lý thị trường phát hiện ông Tước vận chuyển 225 bịch bột ngọt nhãn hiệu Aji-no-moto (trong đó có 150 bịch loại 1kg và 75 bịch loại 455 gram) nhưng không xuất trình được các giấy tờ liên quan về nguồn gốc và nhận định đây là mặt hàng mang dấu hiệu giả mạo nên tiến hành tạm giữ phương tiện và tang vật. Làm việc với ông Tước, ông khai nhận số bột ngọt này được ông mua từ Thành phố Hồ Chí Minh và đựng trong bao lớn sau đó đem về chiết xuất, đóng gói thành những bịch nhỏ tại nhà rồi đem đi tiêu thụ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang và huyện Hồng Dân (Bạc Liêu).

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh làm việc với ông Tước (phải) và 225 bịch bột ngọt hiệu Aji-no-moto nghi giả mạo.

Từ lời khai của ông Tước, ngay sau đó, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp cùng Công an tỉnh tiến hành khám nơi ở của ông Tước. Qua kiểm tra, đoàn công tác phát hiện nhiều vỏ bao bì nhãn hiệu Aji-no-moto, cùng các thiết bị phục vụ cho việc đóng gói; đặc biệt là nhiều vỏ bao lớn dùng đựng bột ngọt với dòng chữ nước ngoài (nghi của Trung Quốc). Ngoài vỏ bao bì bột ngọt, đoàn còn phát hiện nhiều loại vỏ bao bì của một số mặt hàng đang có thương hiệu nổi tiếng khác như: bột giặt hiệu Aba, Omo, trà hiệu Long Phụng, kem trang điểm và 538 bịch cà phê. Tại thời điểm kiểm tra, ông Tước không xuất trình được các giấy tờ liên quan đến những mặt hàng trên, đoàn công tác đã tiến hành lập biên bản, niêm phong và tạm giữ toàn bộ tang vật để chờ xử lý.

Ông Nguyễn Văn Bé Tư, Chi cục phó Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, cho biết: Tới đây, chúng tôi sẽ phối hợp với công an kinh tế của tỉnh và mời đại diện Công ty bột ngọt Aji-no-moto đến để xem xét về tính thật, giả của số bột ngọt đang tạm giữ của ông Tước, nếu xác định là hàng giả sẽ tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỮU PHƯỚC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>