Bắt băng nhóm tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia

02/01/2019 | 10:12 GMT+7

Công an TPHCM đã triệt phá thành công 1 băng nhóm chuyên tổ chức mang thai hộ xuyên quốc gia. Bước đầu, nhóm gồm 4 thành viên đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Ngày 1-1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết đã ra lệnh bắt tạm giam 4 đối tượng Cai GuoLin (SN 1982, quốc tịch Trung Quốc), Hoàng Thị Thu Trang (SN 1992, ngụ tỉnh Đăk Lăk), Triệu Thị Hằng (SN 1978, ngụ tỉnh Thanh Hoá), Nguyễn Thị Mai Anh (SN 1995, ngụ tỉnh Nam Định) về tội “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Theo hồ sơ vụ án, Cai GuoLin và Cai GuoFang (SN 1965, quốc tịch Trung Quốc) cùng làm thuê cho Cai GuoYong (quốc tịch Trung Quốc, chưa rõ lai lịch). Cai GuoYong yêu cầu GuoLin và GuFang sang Việt Nam tìm người mang thai hộ. Sau đó, Cai GuoYong kêu cả 2 tới phòng khám Trung Quốc tên Thiên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội gặp bác sĩ tên là Apo người Trung Quốc để nhờ tìm người phiên dịch.

Khoảng đầu tháng 9-2018, GuoLin sang Việt Nam và được bác sĩ Apo giới thiệu Hoàng Thị Thu Trang là y tá phòng khám Thiên Hoà làm người phiên dịch. Sau đó, GuoLin nói chuyện và cho Trang biết rằng mình qua Việt Nam để tìm kiếm người mang thai hộ cho người Trung Quốc. Hình thức mang thai hộ là cấy phôi thai từ tinh trùng và trứng của người khác vào tử vung người mang thai hộ. Đồng thời, GuoLin thuê Trang tìm người có nhu cầu mang thai hộ và nhờ Trang làm phiên dịch trong quá trình thoả thuận giá. Sau khi bàn bạc cả 2 thống nhất để cùng thực hiện. Cụ thể, Trang sẽ tìm người và sẽ cùng GuoLin đưa phụ nữ Việt Nam sang Campuchia thực hiện việc cấy phôi.

Để thực hiện vụ việc, Trang đi tới cổng Bệnh viện Phụ sản Trung Ương, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội gặp Triệu Thị Hằng (bán báo dạo trước bệnh viện) tìm “nguồn hàng”. Cả 2 thoả thuận với giá mang thai hộ là 300 triệu đồng. Còn Hằng tự làm việc với người mang thai hộ để hưởng chênh lệch tiền công. Sau đó, Trang giới thiệu Hằng gặp GouLin để cả 2 người nói chuyện bàn bạc.

Tháng 9-2018, Hằng giới thiệu chị N.T.T. để GuoLin đưa sang Campuchia mang thai hộ thành công. GuoLin trả công Hằng 100 triệu đồng, Hằng chia lại cho chị T. 50 triệu. Thấy dễ dàng nên GuoLin kêu Hằng tìm người mang thai hộ cho nhiều người khác nữa.

Tháng 11-2018, đối tượng Trang “mập” (chưa rõ lai lịch) gặp Hằng nói có người muốn mang thai hộ. Trang “mập” giới thiệu Nguyễn Thị Mai Anh đến gặp Hằng để bàn chuyện mang thai hộ. Mai Anh sau đó đã tìm 6 người phụ nữ để mang thai hộ và báo cho GuoLin đến Việt Nam để gặp.

Ngày 11-12, GuoLin, Hằng, Trang và Mai Anh đưa 6 phụ nữ mang thai hộ bay từ TP.Hà Nội vào TPHCM để chuẩn bị sang Campuchia mang thai hộ. Vừa tới TPHCM nhóm thuê phòng ở khách sạn quận 3 để ở chờ gặp mặt.

Do sợ nhóm Cai GuoLin bán qua Trung Quốc nên 1 người phụ nữ trong nhóm đã âm thầm báo cho gia đình cầu cứu công an.

Tiếp nhận thông tin, Công an TPHCM đã vào cuộc tiến hành ập vào khách sạn bắt giữ nhóm đối tượng đưa về trụ sở. Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Theo CHÍ THẠCH  - SGGP Online

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>