Cà Mau bắt tạm giam đối tượng lừa đảo qua mạng xã hội chiếm đoạt gần 70 tỷ đồng

08/04/2019 | 15:13 GMT+7

Ngày 7-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau cho biết, ngày 6-4-2019, đơn vị đã thực hiện quyết định bắt tạm giam đối với bị can Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Cà Mau khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Hồng Đào về về hành vi trên nhưng cho tại ngoại vì bị can Võ Hồng Đào nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình được cho tại ngoại, bị can Võ Hồng Đào lại tiếp tục thực hiện hành vi lừa đảo. Cụ thể, Đào tiếp tục sử dụng mạng xã hội Facebook với nickmane “Như Nguyễn”, “Nguyễn Như” để chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nhiều bị hại khác khoảng 13 tỉ đồng, nâng tổng số tiền đến thời điểm này Đào lừa đảo lên đến 69 tỉ đồng.

 

Đối tượng Võ Hồng Đào. Ảnh: vov.vn.

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào đăng tải thông tin mình có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn, rèm cửa... với tiền công cao. Tin lời, nhiều người có thời gian nhàn rỗi đã nhận hàng về gia công với số lượng lớn. Khi tiếp xúc với bị hại, Đào đưa nhiều hợp đồng khác nhau, trong đó quy định tiền gia công mỗi loại hạt; ngày giao hàng cụ thể; muộn nhất là từ 7 đến 10 ngày phải giao hàng, nếu trễ phải bồi thường… Đặc biệt, để nhận hàng về làm, các bị hại phải đặt tiền cọc thì Đào mới giao nguyên liệu. Chính vì được trả tiền công cao nên không ít bị hại đã gom tiền đặt cọc, thậm chí còn rủ người quen, bà con họ hàng cùng nhận hàng về làm. Các bị hại không chỉ ở Cà Mau mà còn ở nhiều tỉnh miền Tây và miền Đông Nam Bộ.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau, số tiền đặt cọc và tiền công mà bị can Võ Hồng Đào chiếm đoạt của các bị hại lên đến 69 tỉ đồng. Trong đó, có nhiều bị hại ở Thành phố Hồ Chí Minh bị chiếm đoạt tiền công, tiền cọc trên chục tỉ đồng; các bị hại ở Đồng Nai, Long, An, Vĩnh Long, Trà Vinh và nhiều địa phương khác hàng chục tỉ đồng… Cơ quan điều tra còn thu giữ trên 100 bao tải chứa nhiều tang vật như chuỗi, hạt, dây, sợi các loại.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra khuyến cáo những ai là bị hại của Võ Hồng Đào, sử dụng các nickname “Ca Na”, “Như Nguyễn”, “Nguyễn Như” hãy đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Cà Mau để tố giác và được hướng dẫn xử lý.

Theo TTXVN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>