Cần thực hiện tốt công tác phối hợp

01/06/2018 | 09:06 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 31-5, Ban Dân tộc tỉnh có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh và huyện, thị, thành về việc triển khai thực hiện Đề án “Đẩy mạnh công tác phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào vùng dân tộc thiểu số và miền núi” trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2018-2021 (đề án).

Trên cơ sở kế hoạch triển khai đề án do UBND tỉnh ban hành, Ban Dân tộc tỉnh xây dựng dự thảo kế hoạch phối hợp thực hiện với một số sở, ban, ngành liên quan như: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ban Dân vận Tỉnh ủy, Sở Tư pháp, Sở Tài chính, Sở Thông tin và Truyền thông, UBMTTQ Việt Nam tỉnh… Trong đó, nêu rõ mục đích, yêu cầu, nội dung thực hiện các nhiệm vụ và trách nhiệm cụ thể của từng đơn vị.

Tại buổi làm việc, các đơn vị chia sẻ, đóng góp ý kiến về những thuận lợi, khó khăn khi triển khai thực hiện đề án, cũng như thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm cần phải thực hiện.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh cho rằng, công tác phối hợp có ý nghĩa quyết định đến kết quả thực hiện đề án, từ đó yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong công tác phối hợp. Về những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện tới đây, Sở Tư pháp cần phối hợp hỗ trợ để xây dựng tài liệu phục vụ cho việc mở các lớp tập huấn; UBND các huyện, thị, thành có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống xây dựng kế hoạch thực hiện đề án ở địa phương mình; các cơ quan báo, đài của tỉnh chú ý xây dựng chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền về công tác dân tộc, chính sách dân tộc để nâng cao nhận thức cho đồng bào vùng dân tộc thiểu số…

TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>