Chậm nhất sau 3 ngày ký, văn bản phải được gửi kiểm tra

23/01/2019 | 07:45 GMT+7

(HG) -  Đây là yêu cầu trong kế hoạch thực hiện công tác tự kiểm tra, kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) năm 2019 trên địa bàn tỉnh vừa được UBND tỉnh ban hành.

Cụ thể, trong thời hạn chậm nhất 3 ngày làm việc, kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành, cơ quan, người có thẩm quyền ban hành văn bản phải gửi văn bản đến cơ quan, người có thẩm quyền để kiểm tra.

Theo đó, đối với văn bản pháp quy do HĐND, UBND cấp huyện ban hành sẽ gửi đến Sở Tư pháp kiểm tra; văn bản pháp quy của HĐND, UBND cấp xã ban hành gửi đến phòng tư pháp cấp huyện. UBND tỉnh cũng giao Sở Tư pháp giúp UBND tỉnh tự kiểm tra 100% các văn bản pháp quy do UBND tỉnh ban hành; phòng tư pháp và cán bộ tư pháp - hộ tịch cấp xã làm đầu mối giúp UBND cùng cấp thực hiện việc tự kiểm tra các văn bản pháp quy do các cơ quan này ban hành.

Đối với công tác rà soát, hệ thống hóa VBQPPL, UBND tỉnh đề nghị cơ quan chuyên môn tiến hành rà soát tất cả các văn bản pháp quy do cơ quan mình tham mưu ban hành hoặc rà soát theo chuyên đề, địa bàn, lĩnh vực theo yêu cầu của bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh. Qua đó, đề xuất UBND tỉnh xử lý các văn bản do UBND tỉnh ban hành hoặc tham mưu UBND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND tỉnh xử lý các văn bản do HĐND ban hành không còn phù hợp với quy định pháp luật hiện hành và tình hình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà...

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>