Chờ mãi một con đường !

04/10/2018 | 08:12 GMT+7

Khoảng 60 hộ dân sinh sống cặp theo con kênh Mương Khai, tại ấp Long Lợi A, xã Đông Phước A, huyện Châu Thành, từ lâu đã mong mỏi có được con đường bê tông để đi lại, sản xuất thuận tiện nhưng gần 20 năm qua, đó vẫn chỉ là mơ ước.

Tuyến đường đất cặp kênh Mương Khai, ở ấp Long Lợi A, xã Đông Phước A.

Những hộ dân ở đây cho biết, gần 20 năm nay, họ phải đi lại trên con đường đất ấy hoặc đường thủy trong khi hầu hết các tuyến lộ ở xã đều được làm bê tông.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, người đã sinh sống hơn 40 năm nơi đây, trước kia, do thấy đường đi lại quá khó khăn nên nhiều người dân bỏ tiền ra mua đá bụi đổ để đi lại. Đến năm 2010, địa phương vận động múc đất dưới kênh lên gia cố, đắp lề, chuẩn bị làm đường...

Rồi nhà nhà phát quang cây cối và đón đợi. Nhưng khi xáng múc xong, bà con cứ mỏi mòn đợi từ năm này qua tháng nọ mà không thấy gì hơn.

“Con đường đất này là đường chính để chúng tôi đi chợ và tụi nhỏ đi học. Trời nắng còn đỡ, chứ trời mưa thì sình lầy trơn trợt, rất khó đi. Cũng do đường xấu nên việc vận chuyển, giao thương không thuận tiện, đời sống người dân gặp nhiều khó khăn”, ông Nguyễn Văn Hải phản ánh.

Theo nhiều hộ dân, ở đây nhà nào cũng có xe gắn máy nhưng mưa xuống thì phải để ở nhà hoặc gửi nhờ nhà người quen ở đầu tuyến có lộ bê tông. Bà con cho biết thêm, qua các lần họp ấp, người dân có phản ánh nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Ông Trần Văn Đời, người dân trong ấp, tâm sự: “Nhìn cảnh mấy đứa nhỏ đi học khổ sở, chúng tôi lo ngay ngáy”.

Ông Đời cũng cho hay, khi được kêu gọi đóng góp an sinh xã hội hoặc các khoản tiền theo quy định, bà con trong ấp đều thực hiện đủ, nhưng mong mỏi về một tuyến đường kiên cố thì lâu quá…

 Theo quan sát của chúng tôi, tuyến đường ven kênh Mương Khai dù cách trung tâm xã khá xa, nhưng lại cách Quốc lộ 1 chưa đầy 2km. Cuối đoạn đường này, chỉ cần qua địa phận xã Long Thạnh, huyện Phụng Hiệp là đã có đường bê tông đi lại.

“Chúng tôi chỉ sợ là địa phương quên… chứ nếu Nhà nước có chủ trương đầu tư, chúng tôi sẽ cùng góp thêm ngày công, tiền bạc để có được con đường khang trang”, ông Trần Văn Tuấn, ở ấp Long Lợi A, chia sẻ.

Trao đổi về những bức xúc của bà con ở ấp Long Lợi A, ông Nguyễn Thanh Việt, Chủ tịch UBND xã Đông Phước A, nói: “Thật ra chúng tôi còn muốn có đường đẹp hơn cả người dân. Tuy nhiên, nhiều năm qua, kinh phí của địa phương không cho phép. Hiện nay, xã đang gấp rút hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới, trong đó tiêu chí về hạ tầng giao thông - một trong những chỉ tiêu chưa thể hoàn thành vì vướng kinh phí. Từ nay đến cuối năm 2019, chúng tôi đã đề xuất kế hoạch đầu tư 4 tuyến đường giao thông nông thôn, trong đó có tuyến kênh Mương Khai”.

Mong muốn của người dân về một con đường bê tông khang trang là chính đáng. Hy vọng rằng, với những động thái tích cực của chính quyền địa phương, tuyến đường này sẽ sớm được xây dựng nhằm giải quyết dứt điểm khó khăn, vất vả của bà con và góp phần giúp Đông Phước A sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng nông thôn mới.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>