Chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, an toàn giao thông

26/06/2017 | 08:12 GMT+7

Hội thi “Câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, 5 không 3 sạch; Tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ” vừa được Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức không chỉ tạo điều kiện để các gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ có dịp giao lưu, học tập, mà còn góp phần phát huy hiệu quả trong công tác tuyên truyền thực hiện các phong trào, hoạt động của hội.

Bà Đỗ Thị Bích Phượng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam tỉnh (bìa phải), trao thưởng cho đội đạt giải nhất.

Thiết thực chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam 28-6 năm nay, 11 gia đình tham gia hội thi đến từ 8 huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trực thuộc Hội LHPN Việt Nam tỉnh thỏa sức thể hiện năng khiếu của mình thông qua lời ca, câu vè hay tiểu phẩm với nhiều thông điệp ý nghĩa.

Là đội thi đại diện cho Hội LHPN Việt Nam huyện Châu Thành, gia đình chị Nguyễn Thị Cẩm Nhung, hội viên Hội LHPN Việt Nam xã Phú Hữu, đã thể hiện khá tròn các phần thi. Không chỉ có năng khiếu về ca hát, vợ chồng chị Nhung còn khá am hiểu về các quy định của Luật Giao thông đường bộ cũng như nội dung những phong trào do các cấp hội LHPN phát động.

Chị Nhung cho hay: “Nhờ tham gia hội thi mà tôi có dịp được tiếp xúc, giao lưu, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay trong việc giữ gìn gia đình hạnh phúc từ các đội bạn. Qua đó, giúp tôi càng nhận thức sâu sắc hơn về vai trò của người phụ nữ trong việc giữ gìn hạnh phúc, xây dựng gia đình 5 không 3 sạch. Đây cũng là dịp để gia đình tôi nâng cao nhận thức các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông”.

Hội thi lần này cũng là cơ hội để nam giới hiểu hơn về vai trò, vị trí của người phụ nữ trong gia đình. Từ đó, người chồng sẽ thấu hiểu, cảm thông, quan tâm chia sẻ với vợ nhiều hơn về gánh nặng của việc chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái và tạo điều kiện thuận lợi hơn để phụ nữ được tham gia công tác xã hội.

Ngoài việc tuyên truyền vai trò, ý nghĩa của gia đình hạnh phúc, gia đình chị Văn Thị Lộc, đội thi của Hội LHPN Việt Nam cơ sở lực lượng vũ trang tỉnh, còn mang đến hội thi thông điệp “Xây dựng văn hóa giao thông là trách nhiệm của mọi người, mọi gia đình”.

Theo chị Lộc, nhờ tham gia hội thi mà các thành viên trong gia đình có dịp tìm hiểu kỹ hơn về Luật Giao thông đường bộ, biết được cách xử lý các tình huống xảy ra liên quan đến quá trình tham gia giao thông.

“Lợi ích lớn nhất khi tham gia hội thi lần này đó là giúp con tôi nắm rõ các quy định khi tham gia giao thông đường bộ. Đầu năm học tới, cháu lên lớp 6 và phải tự chạy xe đạp đến trường nên sự hiểu về Luật Giao thông đường bộ là điều rất cần thiết đối với cháu. Còn bản thân tôi cảm thấy an tâm hơn khi để cháu tự đến trường một mình”, chị Lộc chia sẻ. 

Ông Nguyễn Lâm Thành, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh, cho biết: “Thông qua hội thi, ban tổ chức muốn kêu gọi các thành viên trong từng gia đình cần phát huy tốt trách nhiệm trong xây dựng gia đình hạnh phúc, thường xuyên nhắc nhở nhau chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông nhằm bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho chính mình; giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông đối với gia đình, cộng đồng, xã hội. Qua đó, bảo vệ hạnh phúc gia đình, góp phần xây dựng một xã hội an toàn, phát triển bền vững”.

Theo Hội LHPN Việt Nam tỉnh, thời gian qua, các cấp hội LHPN trong tỉnh đã tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua do Trung ương Hội phát động. Hàng năm, toàn tỉnh có trên 150.000 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ được công nhận gia đình văn hóa. Các cấp hội cũng có nhiều hoạt động thiết thực như tuyên truyền, phổ biến, giáo dục những quy định về trật tự, an toàn giao thông cho cán bộ, hội viên; vận động chị em đăng ký thực hiện nội dung gia đình không có người thân vi phạm pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng gia đình văn hóa giao thông trong cộng đồng, góp phần hạn chế những rủi ro gây tai nạn giao thông…

Ngày nay, trong xây dựng gia đình hạnh phúc, người phụ nữ luôn có vai trò hết sức quan trọng. Vì thế, đòi hỏi người phụ nữ phải thường xuyên rèn luyện, trau dồi các đức tính tốt đẹp; tích cực học tập, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm lo, giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Kết thúc hội thi, đội thi Hội LHPN Việt Nam cơ sở lực lượng vũ trang xuất sắc đạt giải nhất; 2 đội thi của Hội LHPN Việt Nam thị xã Long Mỹ và huyện Vị Thủy đạt giải nhì; các đội thi thuộc đơn vị Hội LHPN Việt Nam huyện Phụng Hiệp, Châu Thành và thành phố Vị Thanh đạt giải ba…

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>