“Cố ý gây thương tích”, bị phạt 7 năm tù

17/06/2020 | 08:27 GMT+7

(HG) - Vừa qua, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Văn Kiệt (ảnh), sinh năm 1984, ở ấp Phú Nghĩa, xã Phú Hữu, huyện Châu Thành, về tội “Cố ý gây thương tích”.

Trong quá trình điều tra và tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Văn Kiệt đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và có tác động để gia đình bồi thường cho bị hại. Xét thấy hành vi của Kiệt đủ yếu tố cấu thành tội “Cố ý gây thương tích” và nguy hiểm cho xã hội, Tòa án nhân dân huyện Châu Thành tuyên phạt Nguyễn Văn Kiệt 7 năm tù. 

Theo cáo trạng, ngày 9-1-2019 chuyện mâu thuẫn dẫn đến xung đột giữa anh ruột Kiệt xảy ra tại cầu Cái Dầu, thuộc địa bàn thị trấn Ngã Sáu, đã được người dân địa phương trình báo với cơ quan chức năng. Do được phân công khẩn cấp nên anh Trần Hoài Phương, nhân viên Công an thị trấn Ngã Sáu, không thay kịp sắc phục, đã mặc thường phục cùng lực lượng đến hiện trường. Lúc này, đang dự đám giỗ ở nhà cha vợ, nhận được thông tin anh ruột mình đang bị đánh, Kiệt đã nhờ người quen chở đến hiện trường và mang theo khúc gỗ nhặt trên đường. Vừa đến hiện trường nơi xảy ra xung đột, thấy anh Trần Hoài Phương đang mặc thường phục, Kiệt nghĩ là người vừa đánh anh mình nên dùng khúc gỗ tấn công vào vùng mặt và mắt khiến anh Phương bất tỉnh. Không dừng lại, Kiệt đánh tới tấp anh Phương khiến khúc gỗ gãy nhiều đoạn. Đồng bọn của Kiệt là Trần Thanh Tính nhặt khúc gỗ bị gãy định tiếp tục đánh anh Phương thì bị lực lượng Công an thị trấn Ngã Sáu khống chế, bắt giữ Kiệt và Tính. Qua kết luận giám định pháp y, tỷ lệ thương tích làm tổn hại cho sức khỏe của anh Phương là 43%.

Tin, ảnh: THANH PHONG

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>