Công an Vĩnh Long làm rõ vụ 'mày tao', cản phóng viên tác nghiệp

15/06/2017 | 14:15 GMT+7

Lãnh đạo công an Vĩnh Long sẽ làm rõ có hay không việc trưởng công an huyện Tam Bình cộc cằn "mày tao", ngăn cản phóng viên báo Tiền Phong tác nghiệp tại xã Ngãi Tứ.

Anh Nguyễn Trung Tính (CTV của báo Tiền Phong) - Ảnh: HẠNH NGUYỄN

Sáng 14-6, trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan việc Trưởng công an huyện Tam Bình có lời lẽ khiếm nhã khi làm việc với phóng viên, nhà báo Đại Dương - Trưởng cơ quan đại diện báo Tiền Phong tại ĐBSCL cho biết phóng viên tập sự Nguyễn Nhật Huy và CTV Nguyễn Trung Tính đi tác nghiệp là đúng chức năng, nhiệm vụ.

Vụ việc người dân xã Tứ Ngãi phản ánh nằm trong kế hoạch thông tin của báo Tiền Phong.

Nhà báo Đại Dương còn cho biết thêm, ngay từ lúc xảy ra vụ ngăn cản và cách làm việc xưng hô mày tao của trưởng công an huyện Tam Bình (tỉnh Vĩnh Long) anh Nhật Huy có gọi điện báo cho trưởng văn phòng.

“Ngay sau khi sự việc xảy ra, tôi có xem hết tường trình cũng như đoạn video và cũng đã báo cáo với tòa soạn. Tôi khẳng định phóng viên chúng tôi tác nghiệp đúng quy trình trong vụ việc này. Trong khi đó thái độ và cách làm việc của đồng chí trưởng công an huyện như vậy là không phù hợp.

Hiện chúng tôi đã liên hệ công an tỉnh Vĩnh Long và chờ câu trả lời cũng như động thái tiếp theo rồi có hướng giải quyết tiếp tục. Báo Tiền Phong bảo vệ nhân sự của mình đến cùng trong vụ này”, nhà báo Đại Dương cho biết.

Trong một diễn biến khác, sáng cùng ngày đại tá Phạm Văn Ngân - Phó giám đốc công an tỉnh Vĩnh Long cho biết Giám đốc công an tỉnh vừa giao vụ việc cho hai phó giám đốc công an tỉnh làm rõ.

“Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó giám đốc phụ trách an ninh phối hợp giải quyết tình hình dân khiếu kiện về đập ngăn mặn, ghi nhận và phối hợp với chính quyền địa phương kể cả Sở NN&PTNT.

Đồng chí Phan Ngọc Tính - Phó giám đốc phụ trách an ninh sẽ ghi nhận tất cả thông tin báo chí phản ảnh đối với đồng chí trưởng công an huyện Tam Bình có hay không có, và có ở mức độ nào thì đồng chí đó sẽ trả lời với anh em báo chí”, ông Ngân thông tin.

Ngoài ra, ông Ngân còn cho biết thêm việc phản ánh của anh em báo chí phía cơ quan đã ghi nhận và sẽ có trách nhiệm giải quyết vấn đề này đến nơi đến chốn. Nhưng hiện nay sự việc này một số phóng viên báo chí viết theo cách này cách khác.

Một số điều, quy định về công chức, viên chức và lực lượng CAND

Điểm 5, 6 điều 4 trong Quyết định của Bộ Nội vụ ban hành về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức quy định như sau:

Khi làm việc tại trụ sở cơ quan, đơn vị phải mặc trang phục nghiêm chỉnh, đeo thẻ công chức theo đúng quy định; chấp hành giờ giấc, kỷ luật lao động trong cơ quan, đơn vị; không sử dụng giờ hành chính để làm việc riêng;

Không gây ồn ào, có hành vi thiếu văn hóa nơi công sở; giữ uy tín, danh dự cho cơ quan, đơn vị, lãnh đạo và đồng nghiệp.

Khi giao tiếp với lãnh đạo, đồng nghiệp hoặc với công dân, với cán bộ, công chức, viên chức của các cơ quan, tổ chức khác trong xã hội phải có thái độ tôn trọng, cầu thị, cởi mở, lịch sự, hòa nhã, văn minh.

Theo HẠNH NGUYỄN/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>