Công tác tạm giữ, tạm giam được kiểm sát chặt chẽ

23/09/2020 | 08:39 GMT+7

(HG) - Từ đầu năm đến nay, Viện KSND tỉnh đã đề ra nhiều biện pháp đổi mới hoạt động kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự nhằm bảo vệ tốt hơn quyền con người, quyền công dân theo quy định của Hiến pháp và pháp luật.

Cơ quan kiểm sát tiến hành kiểm sát tại Nhà tạm giữ Công an huyện Châu Thành A.

Theo đó, đơn vị đã phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh, Trại giam Kênh 5, tòa án kiểm sát các lệnh tạm giam trong các giai đoạn tố tụng; kiểm sát việc quản lý người bị tạm giữ, tạm giam và chấp hành án phạt tù. Viện KSND hai cấp đã thực hiện kiểm sát trực tiếp trên 60 cuộc tại các nhà tạm giữ, trại tam giam, trại giam. Qua công tác kiểm sát, ban hành trên 40 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm.

Theo đánh giá, thời gian qua công tác kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự trên địa bàn tỉnh được thực hiện nghiêm túc; hai cấp kiểm sát đã kịp thời kiểm sát đột xuất nhà tạm giữ khi để xảy ra vi phạm; đồng thời, kiểm sát 100% hồ sơ đề nghị và tham gia 100% các phiên họp xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù, tha tù trước thời hạn có điều kiện. Qua đó góp phần đảm bảo các chế độ, chính sách đối với người bị bắt, tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>