Dân bức xúc vì thiếu điện an toàn

01/11/2017 | 08:52 GMT+7

Hiện nay, trên 40 hộ dân có nhà dọc theo tuyến kênh Bà Khả, thuộc khu vực 4, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, sử dụng điện câu đuôi. Người dân cho rằng, việc sử dụng điện câu đuôi giá cao, điện chập chờn ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt, đời sống.

Người dân ở khu vực 4, phường Hiệp Thành, thị xã Ngã Bảy, mong chờ nguồn điện an toàn để sử dụng.

Các hộ dân ở tuyến kênh Bà Khả nói sử dụng đèn dầu mấy chục năm rồi, khoảng 2 năm nay được sử dụng điện thắp sáng nhưng phải câu đuôi. Do đó, giá điện rất cao mà nguồn điện lại không tốt.

Bà Trần Thị Thùy, một trong những người dân trong tuyến kênh này, nói: “Gia đình tôi sử dụng mô tơ để xài nước nhưng 2-3 ngày mới dùng một lần, còn điện nếu ra nhà trước thì tắt đèn nhà sau, nhà có quạt nhưng không dám bật. Gia đình tôi sử dụng điện tiết kiệm tối đa nhưng hàng tháng cũng phải trả từ 600.000-700.000 đồng. Biết rằng giá này rất cao nhưng phải chấp nhận, vì không có nguồn điện nào khác”.

Tương tự, ông Trần Văn Lập bức xúc: “Bà con ở đây xài điện câu đuôi, lúc cao điểm thì không xài được, điện chập chờn lúc sáng lúc tối nên xài đồ điện mau hư lắm. Thậm chí có tivi muốn xem tin tức thời sự cũng không được rõ”.

Còn ông Phạm Hùng Danh nói: “Bà con ở đây đa số là nghèo nhưng nhiều thiệt thòi về điện, đường giao thông và nước sạch, bức xúc nhất là đường và điện. Nhà ở ven đê bao dọc theo tuyến kênh này chạy dài trên 2.000m, ngang bờ kênh khoảng 2m, có đoạn khoảng 0,6m, là đường bê tông nhưng hiện xuống cấp, không được gia cố. Điện câu đuôi thì giá rất cao, vì người sử dụng điện phải chịu chi phí cả phần hao hụt. Lần nào tiếp xúc cử tri, bà con cũng phản ánh thì được các cấp, các ngành hứa nhưng chưa thấy thực hiện. Tôi mong rằng ngành chức năng xem xét đầu tư kéo điện an toàn để các hộ dân được sử dụng, tiết kiệm chi phí”.

Nguồn điện cũng là kênh cho bà con tiếp nhận thông tin về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, học hỏi kinh nghiệm phát triển kinh tế, góp phần cải thiện đời sống gia đình. Ông Nguyễn Thanh Hiểu, Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành, nói: “Các cuộc tiếp xúc cử tri với đại biểu HĐND các cấp gần đây, cử tri đề nghị Nhà nước đầu tư lưới điện tuyến kênh Bà Khả, đại biểu HĐND đã ghi nhận. UBND phường cũng kiến nghị UBND thị xã Ngã Bảy tạo điều kiện cho các hộ dân có nhà dọc tuyến kênh này sớm có điện an toàn để sử dụng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương”.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Phó Chủ tịch UBND thị xã Ngã Bảy, cho biết Thường trực UBND thị xã sẽ làm việc với phường Hiệp Thành và ngành điện để có hướng tháo gỡ bức xúc của bà con.

Qua trao đổi với phóng viên, ông Hà Hùng, Giám đốc Điện lực thị xã Ngã Bảy, cho biết: “Ngành điện đã khảo sát tuyến kênh Bà Khả và trình Bộ Công thương phê duyệt bản thiết kế. Sau khi được phê duyệt, ngành sẽ tiến hành các trình tự, thủ tục theo quy định. Tuyến kênh này nằm trong diện ưu tiên sẽ kéo điện sớm cho bà con”.

Việc sử dụng điện là một nhu cầu thiết yếu của nhân dân. Thiết nghĩ, ngành điện cần quan tâm hơn trong phối hợp với địa phương lập các dự án kéo điện phủ hết các tuyến, tránh tình trạng ở ven đô không có điện sử dụng, gây bức xúc cho người dân.

Bài, ảnh: PHI YẾN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>