Đẩy mạnh phòng ngừa, tố giác tội phạm mua bán người

05/07/2019 | 08:15 GMT+7

(HG) - Đó là một trong những yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đối với sở, ngành liên quan, địa phương trong việc triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người (30-7) năm 2019.

Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền cần chỉ đạo ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống mua bán người, nhất là tuyên truyền, phổ biến ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người đến cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn. Tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại cộng đồng nhằm hưởng ứng ngày này với những nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, phù hợp nhận thức, lứa tuổi, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em gái có hoàn cảnh khó khăn.

Công an tỉnh phải tăng cường các biện pháp quản lý địa bàn, đối tượng, nhất là các địa bàn, tuyến trọng điểm về tội phạm mua bán người nhằm kịp thời phát hiện đối tượng, đường dây có biểu hiện hoạt động để đấu tranh, triệt xóa. Tiếp nhận, xử lý tố giác tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố có liên quan đến tội phạm mua bán người theo đúng quy định.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ động phối hợp với ngành liên quan đảm bảo 100% phụ nữ, trẻ em là nạn nhân vấn đề trên tiếp cận các hình thức tái hòa nhập cộng đồng ổn định cuộc sống…

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>