Đối thoại với công dân có khiếu nại về đất đai

08/09/2020 | 08:27 GMT+7

(HG) - Chiều ngày 7-9, ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các thành viên Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh có buổi đối thoại với các hộ dân có khiếu nại về đất đai trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, hộ bà Nguyễn Thị Thọ, ngụ thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành yêu cầu được nâng giá bồi thường đất, nhà và hỗ trợ thêm một suất tái định cư. Bà Thọ có 1.622m2 đất bị thu hồi để thực hiện dự án Nhà máy luyện, cán thép Sunpro tại Cụm công nghiệp tập trung Phú Hữu A; trước đó bà Thọ đã được xem xét giải quyết 2 nền tái định cư. Hộ ông Lê Văn Danh, cùng ngụ thị trấn Mái Dầm, khiếu nại yêu cầu được giải quyết một suất tái định cư do bị ảnh hưởng dự án Nhà máy xi măng Cần Thơ - Hậu Giang. Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh, hộ ông Danh có tổng diện tích đất bị thu hồi là 4.777m2, tuy nhiên, do trên địa bàn ông Danh vẫn còn một thửa đất ở, đã thực hiện thủ tục tặng, cho nhưng chưa thực hiện xong việc chuyển quyền sử dụng đất nên không đủ điều kiện được giải quyết tái định cư.

Sau khi nghe ý kiến của hộ dân và thành viên đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh, ông Nguyễn Văn Tuấn kết luận, đối với khiếu nại của hộ bà Thọ, căn cứ các quy định pháp luật về đất đai, UBND huyện Châu Thành đã giải quyết đúng, đủ theo quy định, do đó UBND tỉnh không có căn cứ xem xét yêu cầu nâng giá nhà, đất, giải quyết tái định cư cho hộ bà Thọ. Đối với trường hợp hộ ông Danh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất giao UBND huyện Châu Thành có báo cáo đề xuất UBND tỉnh xem xét giải quyết 1 suất định cư theo dạng đặc biệt.

Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>