Được phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính qua nhiều kênh

27/05/2019 | 07:53 GMT+7

(HG) - Ban hành Quy chế tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tổ chức, cá nhân có trách nhiệm phải tuân thủ đúng quy trình, thời hạn tiếp nhận xử lý.

Cụ thể, sở, ban, ngành tỉnh; UBND huyện, thị xã, thành phố; UBND xã, phường, thị trấn; các cơ quan hành chính nhà nước có liên quan và các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh phải xử lý kịp thời những phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính theo chức năng, thẩm quyền quy định.

Thực hiện văn bản này, công dân có quyền phản ánh, kiến nghị các nội dung về những vướng mắc, phương án xử lý vướng mắc trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của các cơ quan, đơn vị, cán bộ, công chức, viên chức được giao thẩm quyền thực hiện thủ tục hành chính; các quy định về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp, không đồng bộ, không thống nhất, không hợp pháp, những vấn đề khác liên quan đến quy định hành chính…

Với hình thức phản ánh, kiến nghị qua văn bản hoặc điện thoại, trực tiếp hay từ phiếu lấy ý kiến, công dân có thể gửi đến địa chỉ: Văn phòng UBND tỉnh, số 02, đường Hòa Bình, khu vực 4, phường V, thành phố Vị Thanh; hoặc qua điện thoại số: 0293.3878840 (Văn phòng UBND tỉnh); qua Cổng Thông tin điện tử tỉnh https://haugiang.gov.vn; hay kstthc.haugiang@gmail.com...

Quy chế này không áp dụng đối với việc tiếp nhận, giải quyết các vụ việc trong lĩnh vực khiếu nại, tố cáo.

T.T

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>