Gài điện bắt trộm, một người hàng xóm thiệt mạng

13/03/2019 | 16:39 GMT+7

Tức giận vì thường bị mất trộm gà và tiền, Liếp đã dùng điện sinh hoạt mắc vào hàng rào B40 để bắt trộm nhưng đã khiến một người hàng xóm thiệt mạng.

Ngày 13-3, TAND TP Cần Thơ tiến hành xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Văn Liếp (sinh 1972, ngụ xã Trường Xuân, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Bị cáo Liếp tại phiên toàn

Theo cáo trạng, khoảng tháng 4-2018, do thường hay mất trộm gà và tiền, Liếp nảy sinh ý định gài điện chống trộm.

Nghĩ là làm, Liếp dùng một cuộn dây điện, một đầu nối vào điện sinh hoạt gia đình, đầu kia nối vào hàng rào lưới B40 đã được rào sẵn xung quanh vườn (diện tích 1.500m2). Nguồn điện được Liếp đấu nối vào ban đêm để chống trộm, còn ban ngày thì tháo ra.

Ngày 01-11-2018, Liếp tiếp tục cắm điện vào hàng gào B40 rồi vào nhà đi ngủ. Đến 6 giờ sáng ngày hôm sau (2-11-2018), những người hàng xóm phát hiện anh N.V.L (23 tuổi, hàng xóm của Liếp) chết trong tư thế nằm vắt trên sợi dây thép gai của vườn nhà Liếp.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, anh N.V.L tử vong do choáng sau điện giật (nguồn điện mắc vào hàng rào B40 là 233V).

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Liếp là nguy hiểm cho xã hội, trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác được pháp luật bảo vệ. Theo đó, tòa đã tuyên phạt bị cáo Liếp 7 năm tù về tội “Giết người” và buộc bị cáo phải bồi thường thiệt hại cho gia đình nạn nhân hơn 67 triệu đồng.

Theo TUẤN QUANG/qdnd.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>