Hãy chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ

04/12/2018 | 09:11 GMT+7

Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh vừa tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về an toàn giao thông năm 2018”. Cùng với Hội thi báo cáo viên, tuyên truyền viên pháp luật giỏi năm 2018, đây là hoạt động phổ biến, giáo dục pháp luật sôi nổi trong năm.

Đại diện các tập thể có thành tích tốt được nhận giấy khen từ Ban tổ chức cuộc thi.

Phát động từ tháng 8-2018, cuộc thi hướng đến đối tượng là người dân đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh. Với 9 câu trắc nghiệm và 1 câu hỏi tự luận xoay quanh Luật Giao thông đường bộ và quy định trong Nghị định 46/2016, các giải pháp hay trong đảm bảo an toàn giao thông, cuộc thi nhanh chóng thu hút được sự quan tâm và tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn.

Thượng úy Lê Duy Khánh, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh, thí sinh đạt giải nhất cá nhân tại cuộc thi, chia sẻ: “Bản thân là chiến sĩ công an nhân dân, đấu tranh với tội phạm, tôi luôn tự nhủ với lòng phải nêu cao tinh thần tự giác, gương mẫu trong chấp hành pháp luật, nhất là khi tham gia giao thông. Với cuộc thi lần này, dù công việc bận rộn, tôi vẫn dành thời gian tìm hiểu và nắm vững các quy định của Luật Giao thông đường bộ, tìm những giải pháp giao thông hay, tâm huyết đầu tư vào bài thi”.

Còn em Lê Kim Ngọc, học sinh Trường THPT Cái Tắc, huyện Châu Thành A, bộc bạch: “Đến với cuộc thi này, qua bài dự thi của mình, em gửi đến tất cả mọi người thông điệp “An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi nhà, mọi người”. Bởi an toàn giao thông hiện nay là vấn đề đang được xã hội quan tâm. Do vậy, để có một cuộc sống bình yên, chính chúng ta - những người trực tiếp tham gia giao thông phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ”.

Qua 2 tháng phát động, Ban tổ chức tiếp nhận 79.982 bài dự thi, trong đó có 75.702 bài hợp lệ. Qua chấm thi, có trên 36% bài trả lời đúng 9 câu hỏi trắc nghiệm, trong đó, 166 bài tự luận đạt kết quả cao đủ điều kiện xét giải.

Cũng theo chia sẻ của nhiều thí sinh, trong quá trình tham gia, thí sinh không chỉ sử dụng vốn hiểu biết của bản thân mà còn phải tìm hiểu và nắm vững các quy định của pháp luật, có những đề xuất hay, hiệu quả thì mới hoàn thành tốt nhất bài thi. 

Chị Võ Thị Thu Hương, đơn vị Thư viện tỉnh, chia sẻ: “Ngay từ khi biết đến cuộc thi, tôi và các đồng nghiệp trong đơn vị rất hào hứng tham gia, bởi tai nạn giao thông đang là vấn nạn rất nhức nhối hiện nay. Trong bài thi, tôi cũng đề xuất nhiều giải pháp đối với vấn đề chấp hành pháp luật về giao thông và mong muốn những giải pháp này sẽ được cơ quan chức năng áp dụng vào thực tế”.

Ông Đồng Việt Phương, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban Giám khảo cuộc thi, cho biết: Con số gần 80.000 bài dự thi là một thành công lớn. Qua công tác chấm thi, tôi thấy rất nhiều bài có đầu tư về nội dung và hình thức, nhiều bài viết sâu sắc, sinh động về các vấn đề nóng trong lĩnh vực giao thông. Việc có sự quan tâm tham gia đông đảo của đội ngũ cán bộ, công chức, người dân chính là thành công và dấu ấn lớn từ cuộc thi năm nay.

Còn theo đánh giá của bà Phạm Thanh Tuyền, Giám đốc Sở Tư pháp, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, với các câu hỏi bám sát quy định trong Luật Giao thông đường bộ và các nghị định của Chính phủ, cuộc thi đã mang nhiều kiến thức pháp luật bổ ích đến đông đảo đội ngũ cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn. Thông qua cuộc thi như thế này sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nói chung và về an toàn giao thông nói riêng.

Thời gian tới, Sở Tư pháp sẽ tiếp tục thực hiện tốt vai trò tham mưu cho Hội đồng Phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh trong đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về an toàn giao thông và đề xuất với UBND tỉnh xem xét bố trí kinh phí để tổ chức các cuộc thi tìm hiểu pháp luật nhiều hơn nhằm nâng cao chất lượng công tác phổ biến, giáo dục pháp luật trên địa bàn.

Bài, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>