Hơn 1.200 tủ sách pháp luật đang được khai thác, sử dụng

19/02/2019 | 09:07 GMT+7

(HG) - Theo Sở Tư pháp, tính đến nay, toàn tỉnh có 1.217 tủ sách pháp luật và 205 kệ sách pháp luật ở các ấp, khu vực. Trong đó, các cơ quan cấp tỉnh đang quản lý và duy trì 517 tủ sách, cấp huyện có 112 tủ sách; 8 tủ sách được đặt tại các chùa Khmer và 122 tủ sách đặt tại các trường học... 

Người dân đọc sách tại tủ sách pháp luật phường Thuận An, thị xã Long Mỹ.

Theo đánh giá, việc quản lý và khai thác tủ sách pháp luật ở các cơ quan, đơn vị được đảm bảo hiệu quả, chưa để xảy ra tình trạng hư hỏng, mất mát; các tủ sách đều có tương đối đầy đủ các loại tài liệu theo quy định tại Quyết định số 06/2010 của Thủ tướng Chính phủ về việc xây dựng, quản lý, khai thác tủ sách pháp luật.

Tuy nhiên, tại một số địa phương, thời gian mở cửa tủ sách theo giờ hành chính nên người mượn sách chủ yếu là cán bộ, công chức, cán bộ cơ sở, hội viên; người dân mượn và đọc sách về pháp luật còn hạn chế. Bên cạnh đó, tại các khu dân cư, việc luân chuyển, trao đổi sách, tài liệu giữa các tủ sách còn ít, dẫn đến nguồn sách chưa phong phú, do đó, cần giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>