Không có cơ sở để giải quyết tái định cư hộ phụ

05/04/2019 | 07:29 GMT+7

(HGO) - Đó là kết luận của ông Trương Cảnh Tuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, tại buổi đối thoại với các hộ dân huyện Long Mỹ để giải quyết khiếu nại lần 2 theo quy định.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Theo đó, sau khi nghe công dân trình bày, Thanh tra tỉnh và UBND huyện Long Mỹ báo cáo các nội dung liên quan đến quá trình giải quyết vụ việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, đối với nội dung khiếu nại của các hộ bà Yến, bà Trúc, bà Lẹ, bà Mót và ông Hùng, căn cứ các quy định tại Luật Đất đai và các văn bản quy phạm pháp luật của tỉnh về giải quyết bồi thường, tái định cư, không có quy định giải quyết tái định cư hộ phụ cho trường hợp gia đình nhiều thế hệ, hộ phụ đối với trường hợp không bị thu hồi đất ở. Do đó, yêu cầu của các hộ dân là không có cơ sở giải quyết, UBND tỉnh quyết định giữ nguyên quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện Long Mỹ.

Trước đó, tại buổi đối thoại, các hộ bà Nguyễn Thị Yến, Nguyễn Ngọc Trúc, Mai Thị Lẹ, Nguyễn Thị Mót và ông Mai Văn Hùng, cùng ở xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ, khiếu nại, yêu cầu được giải quyết tái định cư hộ phụ.

Các hộ dân này đều bị ảnh hưởng dự án Đầu tư sản xuất, chế biến nông, thủy sản và phân vi sinh tại Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, ở xã Lương Nghĩa, huyện Long Mỹ và trước đó đã khiếu nại lần đầu tại UBND huyện Long Mỹ.   

 

Tin, ảnh: ĐÌNH BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>