Không để hình thành tụ điểm phức tạp về ma túy hoạt động thời gian dài

13/06/2018 | 09:41 GMT+7

(HG) - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đồng Văn Thanh vừa có chỉ đạo ngành công an tăng cường hơn nữa công tác quản lý địa bàn, quản lý đối tượng có liên quan đến ma túy.

Theo cơ quan chuyên môn, số người nghiện, người nghi nghiện và liên quan đến ma túy ở tỉnh thời gian qua tăng nhiều, trong khi đó chỉ có 3 mô hình phòng, chống ma túy (từ năm 2011 đến nay) hoạt động hiệu quả, so với số đối tượng đang quản lý (khoảng 800) là rất ít và khó khăn.

Ông Đồng Văn Thanh nhấn mạnh, ngành công an phải quan tâm để kịp thời đấu tranh, triệt xóa không để hình thành các điểm, tụ điểm phức tạp về ma túy hoạt động trên địa bàn thời gian dài, gây bức xúc trong dư luận và người dân.

Bên cạnh đó là đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử các vụ án về ma túy đang thụ lý đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật. Cơ quan công an cũng phải chủ trì, phối hợp với cơ quan, đơn vị chức năng tham mưu ban hành hướng dẫn thanh loại người nghiện ma túy thống nhất trên địa bàn tỉnh theo quy định để quản lý, giáo dục và giúp đỡ người nghiện; qua thời gian, nếu đủ các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định thì đưa ra khỏi danh sách quản lý.

K.L

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>