Lập biên bản hành vi vòi hàng chục tỷ đồng của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng tại Vĩnh Phúc

13/06/2019 | 15:34 GMT+7

Thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã bị lập biên bản vì vòi tiền cơ sở khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường. Số tiền cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu "chung chi" lên tới hàng chục tỷ đồng...

Bộ Xây dựng vừa lên tiếng về vụ việc Công an tỉnh Vĩnh Phúc lập biên bản về hành vi vòi tiền của đoàn thanh tra Bộ Xây dựng khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường chiều 12-6.

Theo đó, Bộ Xây dựng xác nhận đang có 1 đoàn thanh tra của Bộ về công tác quy hoạch trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc theo Kế hoạch đã được Bộ trưởng phê duyệt tại Quyết định số 1369/QĐ-BXD.

Bộ Xây dựng cũng cho rằng đã quán triệt, chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp để xây dựng đội ngũ cán bộ thanh tra trong sạch, vững mạnh và thực hiện công tác thanh tra, hoạt động của các đoàn thanh tra theo các quy định của pháp luật. Đặc biệt, ngày 3-6, Thanh tra Bộ đã ban hành văn bản về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, cán bộ Thanh tra Bộ.

Về vụ việc vừa xảy ra, Bộ Xây dựng đã chỉ đạo Thanh tra Bộ phối hợp với các cơ quan chức năng để theo dõi, nắm bắt tình hình. Sau khi có kết luận chính thức của cơ quan chức năng, Bộ Xây dựng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, không bao che những cá nhân để xảy ra vi phạm. Bộ Xây dựng cũng sẽ cung cấp thông tin kịp thời về kết quả xử lý vụ việc trên đến các cơ quan thông tấn báo chí.

Trước đó, thông tin từ Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đoàn thanh tra Bộ Xây dựng đã bị lập biên bản vì vòi tiền cơ sở khi thanh tra tại huyện Vĩnh Tường. Số tiền cán bộ thanh tra Bộ Xây dựng yêu cầu "chung chi" lên tới hàng chục tỷ đồng. Hiện tại cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang thụ lý vụ việc và đã báo cáo các lãnh đạo chủ chốt tỉnh Vĩnh Phúc.

 

Theo BÍCH QUYÊN/sggp.org.vn

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>