Mẹ nữ sinh giao gà không trung thực khai báo để công an truy tìm cứu con

27/05/2019 | 14:35 GMT+7

Sáng 27-5, trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, thiếu tướng Sùng A Hồng - giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - cho biết như vậy.

Công an đọc lệnh bắt bà Trần Thị Hiền, mẹ 'nữ sinh giao gà" - Ảnh: HÀ HẢI YẾN

Đường dây ma túy của mẹ khiến con chết

Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết hiện tại, cơ quan điều tra có căn cứ để kết luận vợ chồng Vi Văn Toán, Bùi Văn Công, Lường Văn Hùng và Trần Thị Hiền cùng nằm trong đường dây buôn bán ma túy, hay gọi là một tổ chức ma túy, và đó chính là nguyên nhân dẫn đến cái chết của nạn nhân Cao Thị Mỹ Duyên.

Cơ quan điều tra sẽ làm rõ các hành vi để có hoạt động tố tụng tương ứng với đối tượng này. Về thông tin mẹ nữ sinh này nợ tiền nhóm kia, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục chứng minh, ông Hồng cho biết.

Theo giám đốc Công an tỉnh Điện Biên, đường dây ma túy này hoạt động từ lâu, có các đối tượng đã bị xử lý. Chính tổ chức ma túy này là nguyên nhân dẫn đến việc Cao Thị Mỹ Duyên bị sát hại.

Sau này cơ quan điều tra tiếp tục điều tra và có tài liệu chứng minh các hành vi khác thì sẽ khởi tố bổ sung hoặc mở rộng vụ án. Trước mắt cơ quan điều tra sẽ cố gắng sớm nhất đưa vụ án Cao Thị Mỹ Duyên ra xét xử trước pháp luật, ông Hồng nói.

Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng cho hay sẽ tiếp tục đấu tranh mở rộng vụ án. Đây là một đường dây buôn lậu ma túy, một tổ chức nên đương nhiên họ phải biết nhau.

Thiếu tướng Sùng A Hồng - giám đốc Công an tỉnh Điện Biên - Ảnh: Quochoi.vn

Mẹ khai láo làm lạc hướng điều tra

Nói về quá trình điều tra vụ án này, ông Hồng cho biết có vô vàn khó khăn. Bản thân bà Hiền (mẹ của nạn nhân Duyên) không trung thực báo cáo cơ quan điều tra để cơ quan điều tra truy tìm và cứu Duyên.

Khi cơ quan điều tra lấy lời khai, cho bà Hiền viết tường trình, thậm chí cơ quan công an gặp tất cả thân nhân gia đình nhưng bà Hiền vẫn khai báo không trung thực. Điều này dẫn đến cơ quan điều tra bị đối tượng đánh lạc hướng.

Mặt khác, việc điều tra diễn ra vào mùa đông, lại đúng dịp Tết nên hết sức khó khăn. Các cán bộ công an phải đêm hôm lặn lộn xuống tận Nậm Rốn không biết bao lần vì những đối tượng này khai tang vật chúng lấy được đang vứt dưới sông.

Nhiều lần truy tìm không có kết quả. Sau đó, qua những tài liệu, chứng cứ tại hiện trường, trên tử thi, cơ quan điều tra kết luận đó là những lời khai không trung thực.

Người đứng đầu công an Điện Biên cũng cho biết, đến nay có thể nói vụ án liên quan đến việc giết Cao Thị Mỹ Duyên cơ bản đã sáng tỏ. Tuy nhiên, vụ liên quan ma túy là vụ án mới, đầu mối mới nên cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ.

Tôi đã làm rất nhiều vụ án, cả nghìn vụ. Nhưng với án giết người, cướp hiếp, với Điện Biên đây là vụ đầu tiên mang tính chất nghiêm trọng, dã man. Các đối tượng này đều là đối tượng có tiền án, tiền sự. Việc chuẩn bị thực hiện hành vi phạm tội của chúng có bàn bạc, thống nhất. Sau khi gây án xong lại tiếp tục thảo luận, bàn bạc về việc che giấu hành vi phạm tội của mình.

Thiếu tướng Sùng A Hồng

Theo TIẾN LONG/tuoitre.vn

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>